Sân bay quốc tế ở thủ đô Libi bị bao vây

Các nguồn tin an ninh Libi cho biết ngày 4/6 một lữ đoàn vũ trang đã tấn công và bao vây hoàn toàn Sân bay quốc tế Tripoli, buộc các chuyến bay phải chuyển sang sân bay quân sự tại thủ đô Tripôli của nước này.


 

Sân bay quốc tế Tripoli. Ảnh: Internet

 

Một nhân viên an ninh sân bay giấu tên cho biết, tình hình ở sân bay rất hỗn loạn, xe tăng bao vây các khu nhà và không ai được phép vào trong. Các xe quân sự trang bị pháo phòng không và các tay súng ngăn cản những người muốn bỏ chạy. Hãng tin nhà nước Lana đưa tin, có ít nhất một nhân viên sân bay bị thương và các tay súng đã khiến du khách hoảng loạn.


Hãng Lana dẫn lời các nhân chứng khẳng định lực lượng tấn công Sân bay quốc tế Tripoli muốn gây sức ép đòi Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) cầm quyền tại Libi làm sáng tỏ vụ bắt cóc Đại tá Abu Oegeila al-Hebeishi, chỉ huy lữ đoàn Al-Awfea, nhóm vũ trang đến từ thị trấn Tarhouna, cách thủ đô Tripôli 80 km về phía đông nam và chính là nhóm tiến hành bao vây sân bay Tripoli.


Trong khi đó, NTC cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra để xác định vụ mất tích của ông al- Hebeishi. Theo người phát ngôn của NTC, Đại tá al-Hebeishi đã bị các tay súng chưa rõ danh tính bắt cóc khi ông này đang di chuyển giữa thị trấn Tarhouna và Tripôli vào đêm 2/6.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN