Samsung trình làng Galaxy Tab mới nhằm cạnh tranh với iPad

Hãng điện tử Samsung Electronics của Hàn Quốc vừa giới thiệu phiên bản Galaxy Tab mới (10.1) tại thị trường trong nước, nhằm hút người tiêu dùng nội địa khỏi tầm ảnh hưởng phủ rộng của dòng máy tính bảng ăn khách iPad của Apple.

Giá của chiếc máy tính bảng này tại thị trường Hàn Quốc sẽ là 671.000 won (634 USD).

Ảnh: Internet

Trước đó, Samsung Electronics đã chào bán máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 tại 5 thị trường nước ngoài, trong đó có thị trường Mỹ. Dòng máy tính bảng này chạy trên hệ điều hành Honeycomb 3.1 của Android, với màn hình cảm ứng 10.1 inch (25,6 cm), rộng hơn so với màn hình 7 inch của phiên bản trước. Galaxy Tab 10.1 hiện là máy tính bảng mỏng nhất thế giới, chỉ 8,6 mm, và nhẹ như một cốc cà phê uống liền.

Trong thông cáo mới nhất, Samsung cho biết Galaxy Tab 7 inch gọn gàng, thuận tiện khi mang theo bên mình, còn Galaxy Tab 10.1 là lựa chọn tốt nhất cho các ứng dụng truyền thông đa phương tiện và duyệt web.

Theo kế hoạch trong tháng 8 tới, Samsung, hãng sản xuất điện thoại di động lớn thứ ha thế giới, sẽ tung ra thị trường Mỹ phiên bản nâng cấp dòng điện thoại thông minh Galaxy S, nhằm cạnh tranh với iPhone cũng của Apple.

Samsung Electronics và Apple đang kiện tụng lẫn nhau về vấn đề bản quyền sản phẩm. Tranh cãi nổ ra từ tháng 4/2011, khi Apple khởi kiện Samsung vi phạm bản quyền máy tính bảng và điện thoại thông minh của Apple. Ngay sau đó, Samsung đáp trả bằng cách kiện Apple lên tòa án quận ở Xơun, cùng cáo buộc đối thủ Mỹ xâm phạm 5 bản quyền sản phẩm của hãng này.

Tháng trước, Apple lần thứ hai kiện Samsung lên một tòa án quận ở Xơun, đề nghị tòa đưa ra quyết định cấm bán các sản phẩm mới nhất do Samsung sản xuất. Căng thẳng lên tới cao trào trong tháng này, khi Apple đề nghị Ủy ban Thương mại Quốc tế của Mỹ hạn chế nhập khẩu một số sản phẩm máy tính bảng và điện thoại thông minh của Samsung vào thị trường Mỹ.

Trang Nhung
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN