Sai phạm tại nhiều phòng khám tư nhân

Thời gian gần đây, Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện nhiều sai phạm tại các phòng khám chữa bệnh tư nhân, trong đó điển hình là việc bắt quả tang một bác sĩ bán que thử xác định giới tính thai nhi sớm khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.


Bác sĩ Đ.T.C - chủ đầu tư Phòng khám Đa khoa Việt Pháp (phố Mai Dịch, quận Cầu Giấy) thừa nhận có quảng cáo giới thiệu dịch vụ về que thử nước tiểu xác định giới tính thai nhi sớm trên mạng Internet và kinh doanh que thử này khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Với những sai phạm này, bác sĩ Đ.T.C đã bị phạt 14,5 triệu đồng.


Trước đó, ngày 30/5, kiểm tra tại hai cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập là Phòng khám đa khoa Thiên Hòa (73 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy) và phòng khám Đa khoa Việt Pháp (khu đô thị Trung Hòa), đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện nhiều sai phạm liên quan tới chuyên môn kỹ thuật. Cụ thể, phòng chụp X quang của Phòng khám Đa khoa Việt Pháp chưa có bác sỹ, giấy phép của phòng khám cũng đã hết hạn. Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa tại thời điểm kiểm tra, bác sỹ phụ trách phòng khám đã vắng mặt, nhưng không bàn giao lại trách nhiệm điều hành cho người khác theo quy định. Ngoài ra, phòng khám này triển khai nhiều chuyên khoa nhưng riêng Khoa Nam khoa chưa có bác sỹ chuyên khoa. Các nữ điều dưỡng làm việc tại buồng thủ thuật chưa nắm vững phác đồ chống sốc, ba bác sỹ làm việc tại đây chưa được cấp giấy phép hành nghề.

 

Tuyết Mai

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN