Rực rỡ Lễ hội hoa Tulip Morges 2015

Không chỉ có Hà Lan, các loại hoa tulip vô số sắc màu đã có thể ngắm nhìn tại Morges, cách thành phố Geneva, Thụy Sĩ, gần 50 km. Lễ hội Tulip Morges 2015 được tổ chức từ ngày 28/3 đến 17/5 với khoảng 120.000 cây cùng 300 giống hoa tulip được trồng trong công viên Độc Lập.

Đa dạng sắc màu hoa Tulip.


Chủ tịch Hiệp hội Hoa hồ Léman Jacques Bezençon nhấn mạnh lễ hội hoa tulip mang lại một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều màu sắc văn hóa. Đây là cơ hội để khám phá sự quyến rũ độc đáo của mùa xuân ở Morges. Dự kiến có khoảng 100.000 du khách đến thăm Morges trong dịp này.


Đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng vườn hoa.



Lâu đài Morges, dọc kè đá hồ Léman.

Khi nhắc đến xứ sở của hoa tulip, người ta thường liên tưởng ngay đến Hà Lan. Thực hoa tulip có nguồn gốc từ nhiều thế kỷ trước ở Ba Tư và Thổ Nhĩ Kỳ, nơi nó đóng một vai trò quan trọng về nghệ thuật và văn hóa. Nhưng khi người châu Âu biết đến hoa tulip thì sự phổ biến của nó lan nhanh, đặc biệt ở Hà Lan. Hiện tượng nghiện hoa tulip kéo dài trong suốt thế kỷ 17 tại quốc gia châu Âu này. Hoa tulip được gắn với nhiều biểu tượng: Sự nổi tiếng, giàu có và tình yêu hoàn hảo. Hoa thường nở vào mùa xuân, khi bóng tối của những ngày đông đã bị xóa nhòa, chính vì vậy hoa tulip còn trở thành biểu tượng cho cuộc sống vĩnh hằng.


Tulip Princess (công chúa) màu đỏ tươi.


Tulip Lion (sư tử) màu vàng rực rỡ rất nhiều cánh.

Rực rỡ Tulip Rose (Tulip hoa hồng).


Năm nay là lần thứ 45 Lễ hội Tulip Morges được Hiệp hội Hoa hồ Léman tổ chức. Nhiều loại hoa tulip với các tên gọi khác nhau như Tulip Princess (công chúa) màu đỏ tươi, Tulip Lion (sư tử) màu vàng rực rỡ rất nhiều cánh. Nhiều loại hoa trông rất lãng mạn, nhiều màu sắc pha trộn, tạo nên những cảm giác ấm cúng và thoải mái.


Morges đã được khám phá cách đây khoảng hơn 700 năm và là một thành phố nhỏ nhưng có rất nhiều hoa và bảo tàng nghệ thuật. Lâu đài Morges, dọc kè đá hồ Léman, hiện được sử dụng để làm Bảo tàng chủ yếu trưng bày những vũ khí chiến đấu của quân đội.



Bài, ảnh: Tố Uyên (P/v TTXVN tại Geneva)

Rực rỡ Lễ hội hoa tulip lớn nhất thế giới
Rực rỡ Lễ hội hoa tulip lớn nhất thế giới

Bất chấp thời tiết nóng lạnh bất thường, người dân thủ đô Ottawa và du khách đến với Lễ hội hoa tulip Canada vẫn được thưởng thức vẻ đẹp rạng rỡ của thế giới hoa tulip tại một trong những lễ hội hoa lớn nhất thế giới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN