Romania biểu tình phản đối bầu cử tổng thống

Ngày 8/11, hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình tại Romania, cáo buộc chính phủ hạn chế các công dân sống ở nước ngoài bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống cuối tuần trước.

Gần 7.000 người đã tập trung ở Cluj, phía Tây Bắc Romania trong khi 1.500 người biểu tình ở thành phố miền Tây Timisoara. Người biểu tình tại Timisoara kêu gọi Thủ tướng Victor Ponta từ chức. Trong khi đó, hàng trăm người cũng tuần hành tại Bucharest, Oradea và Constanra.

Hàng nghìn người Romania sống ở nước ngoài đã không thể bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống vòng 1 hôm 2/11 do số lượng điểm bỏ phiếu được mở cửa ít ỏi tại các nước như Pháp, Đức và Anh.

Thủ tướng Ponta dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống với 40% số phiếu, còn đối thủ theo đường lối bảo thủ Klaus Iohannis giành được 30%. Tuy nhiên, ông Iohannis giành được 46% số phiếu của cử tri Romania sống ở nước ngoài, trong khi ông Ponta chỉ giành 18%. Cuộc bầu cử vòng 2 dự kiến diễn ra vào ngày 16/11 tới.


TN
(Theo AFP)
Thủ tướng Romania thoát nạn trong vụ tấn công tại Afghanistan
Thủ tướng Romania thoát nạn trong vụ tấn công tại Afghanistan

Thủ tướng Romania Victor Ponta và các quan chức cấp cao khác đã phải sơ tán khi căn cứ quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Kandahar, Afghanistan, bị tấn công bằng tên lửa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN