Rơi trực thăng cứu hộ tại Nepal

Đã có ít nhất 4 người thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay cứu hộ tại quận Sindhupalchowk của Nepal ngày 2/6.

Người phát ngôn của lực lượng cảnh sát Nepal Kamal Singh Bom xác nhận trực thăng tư nhân Mountain Air đã gặp nạn và rơi tại khu vực Yamuna Dada.

Một đội cảnh sát đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và cho biết đã tìm thấy 4 nạn nhân thiệt mạng, bao gồm 3 nam và 1 nữ. Điều tra sơ bộ cho biết trực thăng trên gặp nạn trong khi đang tham gia công tác cứu hộ sau động đất tại khu vực. Tuy nhiên, chi tiết vụ việc hiện chưa được công bố.

Trước đó, hồi tháng Năm, trực thăng UH-1Y Huey của Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ chở 6 lính thủy đánh bộ Mỹ và 2 binh sĩ Nepal bị mất tích trong chuyến bay cứu trợ các nạn nhân động đất ở miền Đông Nepal. Trước khi mất tích, phi hành đoàn thông báo cho mặt đất máy bay có vấn đề về nhiên liệu.

Trận động đất mạnh 7,9 độ Richter xảy ra tại Nepal ngày 25/4 vừa qua và những dư chấn kèm theo đã khiến ít nhất 8.600 người thiệt mạng và phá hủy hàng chục nghìn nhà cửa.

Chưa đầy 3 tuần sau, một trận động đất khác mạnh 7,4 độ Richter tiếp tục tàn phá nước này. Động đất cũng ảnh hưởng tới các nước láng giềng như Ấn Độ, Trung Quốc và Bangladesh.

TTXVN/Tin tức
Nepal mở cửa lại trường học
Nepal mở cửa lại trường học

Hàng nghìn trường học trên khắp Nepal đã chính thức mở cửa trở lại đón học sinh sau 5 tuần xảy ra trận động đất kinh hoàng cướp đi sinh mạng của hơn 8.600 người.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN