Radar hiện đại của Mỹ vào vị trí trực chiến

Trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên có thể phóng thử tên lửa bất cứ lúc nào, một hệ thống radar hiện đại trên biển của quân đội Mỹ đã vào vị trí trực chiến để theo dõi mọi động thái phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.


Hệ thống radar SBX của Mỹ đã vào vị trí trực chiến. Ảnh: Internet.


Hãng tin AFP dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ đề nghị được giấu tên thông báo: “Radar SBX đã vào vị trí”. Vị quan chức này không cho biết thêm chi tiết, song khẳng định SBX- một hệ thống radar dải tần X, đã tới một vị trí trên biển, nơi nó có thể theo dõi mọi động thái phóng tên lửa của Triều Tiên.


Hệ thống radar SBX có chiều cao 85 mét, với hình dáng giống như một quả bóng gofl khổng lồ, có khả năng giám sát các vụ phóng tên lửa từ khoảng cách ít nhất 2.000 km.


Mỹ cùng với Hàn Quốc và Nhật Bản đang theo dõi chặt chẽ mọi hoạt động từ phía Triều Tiên sau khi nước này dường như có ý định phóng tên lửa trước ngày 15/4, thời điểm  kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành.


Tới nay, Mỹ đã triển khai 2 tàu khu trục lớp Arleigh trang bị vũ khí chống tên lửa tới khu vực Tây Thái Bình Dương. Ngoài ra, các khẩu đội tên lửa đánh chặn THAAD đặt trên mặt đất cũng đã được bố trí tới đảo Guam, vùng lãnh thổ của Mỹ cách Triều Tiên khoảng 3.380km về phía đông nam.



L.H

 Nhật theo sát động tĩnh tên lửa Triều Tiên
Nhật theo sát động tĩnh tên lửa Triều Tiên

Chính phủ Nhật Bản khẳng định tiếp tục duy trì tình trạng báo động, theo sát mọi động tĩnh liên quan đến nguy cơ Triều Tiên phóng tên lửa và xem xét khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN