Ra mắt sư đoàn hỗn hợp Hàn - Mỹ

Ngày 21/5, quân đội Mỹ thông báo nước này và Hàn Quốc sẽ đưa một sư đoàn hỗn hợp gồm các binh sĩ của 2 nước vào hoạt động từ đầu tháng tới nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Một thông cáo báo chí của quân đội Mỹ cho biết giới chức quân sự hai nước sẽ tổ chức lễ ra mắt sư đoàn này vào ngày 3/6 tại Uijeongbu, phía Bắc thủ đô Seoul, theo đó chính thức công nhận sự thành công trong việc thành lập Sư đoàn Hỗn hợp và nêu bật sức mạnh của liên minh Hàn-Mỹ.

Binh sĩ Hàn Quốc tuần tra tại ngôi làng Panmunjom ở Paju. Ảnh: AP


Đây sẽ là đơn vị quân sự hỗn hợp Hàn-Mỹ đầu tiên có thể thực hiện các nhiệm vụ tác chiến trên thực địa kể từ khi Bộ

Hiện có khoảng 28.500 quân Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc.

Chỉ huy quân sự chiến trường hỗn hợp của hai bên bị giải thể vào tháng 7/1992.

Đến cuối năm 2016, đơn vị hỗn hợp mới này sẽ chuyển về Pyeongtaek, cách Seoul khoảng 70 km về phía Nam, theo một kế hoạch bố trí lại các căn cứ quân sự ở Hàn Quốc.

Năm ngoái, hai bên đã nhất trí lập sư đoàn hỗn hợp trên nhằm tăng cường khả năng phòng thủ chung cũng như khả năng chiến đấu ở cấp chiến thuật.

Sư đoàn này sẽ bao gồm một lữ đoàn của quân đội Hàn Quốc và Sư đoàn Bộ binh số 2 của Mỹ hiện đóng quân tại Uijeongbu. Mỗi bên sẽ thực hiện nhiệm vụ bình thường của mình trong khu vực đã được hoạch định trong thời bình.

Theo các quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Tư lệnh Sư đoàn 2 sẽ là người đứng đầu sư đoàn hỗn hợp và một chuẩn tướng của Hàn Quốc sẽ làm phó chỉ huy đơn vị mới này.


TN



Học thuyết tác chiến không-biển của Mỹ ở Hàn Quốc
Học thuyết tác chiến không-biển của Mỹ ở Hàn Quốc

Một lãnh đạo quân sự cấp cao của Mỹ cho biết Lầu Năm Góc đang có kế hoạch thông qua Học thuyết tác chiến không-biển (ASB), một học thuyết mới về chiến tranh, ở bán đảo Triều Tiên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN