Quốc vương Campuchia nỗ lực tháo gỡ nguy cơ bất ổn

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni (ảnh) ngày 18/9 một lần nữa kêu gọi các tân nghị sỹ mới được bầu của đảng đối lập Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) tham dự phiên họp đầu tiên của Quốc hội khóa V tổ chức vào ngày 23/9 tới.


 

 

Trong thư gửi 55 nghị sỹ CNRP, Quốc vương Sihamoni khẳng định sẽ chủ trì phiên họp đầu tiên của Quốc hội và yêu cầu các nghị sỹ CNRP tham dự để thể hiện tinh thần thống nhất và đoàn kết dân tộc.


Đây là nỗ lực mới nhất của Quốc vương với vai trò lãnh đạo tối thượng của đất nước xứ Chùa Tháp trong việc tháo gỡ nguy cơ bất ổn chính trị do những bất đồng hậu bầu cử giữa đảng cầm quyền và đảng đối lập.


Trước đó, theo yêu cầu của Quốc vương, lãnh đạo đảng cầm quyền Nhân dân Campuchia (CPP) và CNRP đã tiến hành các phiên làm việc để giải quyết bất đồng. Mặc dù cả hai bên thừa nhận đã gần nhau hơn trong lập trường giải quyết các mâu thuẫn sau bầu cử, CNRP vẫn tuyên bố sẽ tẩy chay phiên họp Quốc hội đầu tiên nếu những đòi hỏi của họ về giải quyết các vi phạm bầu cử không được đáp ứng.


Xuân Khu (P/v TTXVN tại Campuchia)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN