Quốc hội Afghanistan phê chuẩn danh sách nội các

Ngày 18/4, Quốc hội Afghanistan đã phê chuẩn thêm 16 ứng cử viên bộ trưởng trong danh sách nội các của Tổng thống nước này Ashraf Ghani sau nhiều tháng trì hoãn. Tuy nhiên, vị trí Bộ trưởng Quốc phòng vẫn chưa được thông qua.

Quang cảnh một cuộc họp của Quốc hội Afghanistan. Ảnh: AFP


Trong 16 ứng cử viên nội các được thông qua có 4 nữ bộ trưởng đứng đầu các Bộ giáo dục, Bộ chống ma túy, Bộ Lao động và Bộ các vấn đề phụ nữ.

Phái bộ Hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Afghanistan (UNAMA) đã bày tỏ hoan nghênh và cho rằng việc thông qua đề cử nói trên sẽ tạo điều kiện cho chính phủ hoạt động hiệu quả với đầy đủ các thành viên nội các.

Sau 8 tháng kể từ khi Tổng thống Ashraf Ghani tuyên thệ và đạt thỏa thuận thành lập "chính phủ đoàn kết dân tộc" với đối thủ Abdulllah Abdullah, hiện mới có 8 trong tổng số 25 vị trí bộ trưởng được thông qua.

Số vị trí còn lại đã bị quốc hội nước này bác bỏ hồi cuối tháng 1 vừa qua dù thỏa thuận chia sẻ quyền lực giữa ông Ghani và Abdullah được xem như đã cứu Afghanistan khỏi bờ vực nội chiến.

Việc trì hoãn thành lập một chính phủ mới tại Afghanistan đã làm dấy lên lo ngại về tình trạng bất ổn ở đất nước bị chiến tranh tàn phá này sau khi NATO rút các lực lượng chiến đấu hồi cuối tháng 12/2014, trao trả trách nhiệm chống Taliban cho lực lượng Afghanistan.


TTXVN/Tin tức

IS thừa nhận đánh bom đẫm máu ở Đông Afghanistan
IS thừa nhận đánh bom đẫm máu ở Đông Afghanistan

Nhóm phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom đẫm máu ở thành phố Jalalabad, miền Đông Afghanistan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN