Quảng bá nghệ thuật tuồng đến với du khách

Ngày 26/2, Tổng cục Du lịch và Nhà hát tuồng Việt Nam đã tổ chức chương trình khảo sát, giới thiệu nghệ thuật tuồng truyền thống tới doanh nghiệp lữ hành, để tạo dựng sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của du khách trong và ngoài nước.


Chương trình nghệ thuật tuồng có tên “Đêm hoàng cung” được chia thành 2 phần gồm: giới thiệu không gian văn hóa tuồng và một số tiết mục nổi tiếng như “Múa cờ”, “Ông già cõng vợ đi xem hội”, “Hầu đồng”. Theo ông Phạm Ngọc Tuấn, Giám đốc Nhà hát tuồng Việt Nam: Hướng tới đối tượng là du khách, nên các tiết mục được dàn dựng theo xu thế giới thiệu với du khách nét đặc trưng của nghệ thuật tuồng qua múa, âm nhạc truyền thống… Để khắc phục những hạn chế về rào cản ngôn ngữ, chương trình có phụ đề tiếng Anh và hướng dẫn của người dẫn chương trình.


Xuân Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN