Quân nổi dậy Syria ăn... tim lính chính phủ

Trong một đoạn video khủng khiếp vừa lan truyền trên mạng, một thành viên quân nổi dậy Syria đã cắt rời tim từ thi thể của một binh sĩ chính phủ và... ăn tươi nuốt sống. Tổ chức Giám sát Nhân quyền và Liên minh Dân tộc thuộc phe đối lập Syria đã kịch liệt lên án hành động man rợ trong đoạn video này.

Tên Sakkar một tay cầm dao găm, tay kia cầm trái tim (đã được bôi đen), nhìn thẳng vào máy quay. Ảnh: Internet


Trang tin independent.co.uk dẫn nguồn tin từ ông Peter Bouckaert - một thành viên của Tổ chức Giám sát Nhân quyền - cho biết ông đã xem đoạn video gốc, chưa qua xử lý và khẳng định nhân vật “ăn tim” là Abu Sakkar, một chỉ huy của lữ đoàn Omar al-Farouq al-Mustakila thuộc lực lượng đối lập tại tỉnh Homs, bởi trên mạng còn có các đoạn video khác của Sakkar và chính quân nổi dậy tại Homs đã xác nhận điều này.


Theo AFP, trong đoạn video, khi cắt rời tim của người lính xấu số, Sakkar đã thốt lên: “Chúng tôi thề với thánh thần sẽ ăn tim và gan của chúng”. Tiếp đó, Sakkar đứng dậy, một tay cầm quả tim, tay kia giơ cao con dao găm, nhìn thẳng vào máy quay. Ngay trước khi đoạn video kết thúc, hắn đột ngột đưa quả tim vào miệng.


Liên minh Dân tộc Syria cho đây là “một hành vi khủng khiếp và vô nhân tính”, đồng thời cam kết sẽ đưa Sakkar ra xét xử nếu đoạn video được xác nhận là có thực.

Hà Linh

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN