Quân ly khai ra tối hậu thư buộc lính Ukraine nộp vũ khí

Quân ly khai đã ra tối hậu thư buộc binh sĩ Ukraine tại chốt quân sự số 31 đóng ở Luhansk phải giao nộp vũ khí và rời khỏi vị trí, nếu không sẽ bị tiêu diệt.

Một binh sĩ thuộc tiểu đoàn tiễu phạt tại miền đông Ukraine cho biết, lực lượng dân phòng ở Luhansk đã yêu cầu các binh sĩ Ukraine đóng tại chốt quân sự số 31 trên đường cao tốc Bakhmutka nhanh chóng giao nộp vũ khí.

Một chốt quân sự của quân đội Ukraine ở miền đông-nam. Ảnh: Reuters


Nhân chứng này cho biết, tối hậu thư này được phe ly khai chuyển đi thông qua một lái xe taxi vào lúc 7h30 (giờ địa phương). Hạn chót cho việc giao nộp vũ khí chưa được tiết lộ, nhưng liền sau đó là 5 quả sung cối được phía dân phòng bắn đi, xem như là một lời cảnh báo.

Hồi tuần trước, một yêu sách tương tự cũng được quân ly khai đưa ra đối với chốt quân sự số 32. Cuối cùng, 110 lính Ukraine đóng ở đây đã phải tháo lui, sau khi bị dân phòng khai bao vây, cắt đường tiếp tế. Binh sĩ đóng tại đây đã không nhận được tiếp viện trong hai tuần, hết nước, cạn đạn dược. Trong khi đó phe ly khai tiếp tục tạo sức ép mạnh mẽ, với hơn 20 xe tăng, 3 giàn phóng rocket cùng với nhiều trọng pháo.

Hiện chính quyền Ukraine chưa đưa ra lời bình luận nào trước tình hình ở chốt 31.


Hoài Thanh (Theo UNIAN)

Vì sao phe ly khai chống lại được quân đội Ukraine?
Vì sao phe ly khai chống lại được quân đội Ukraine?

Chiến dịch bình định miền đông Ukraine trong của chính quyền Kiev đã thất bại thảm hại, khi mà Tổng thống Poroshenko thừa nhận rằng quân đội chính phủ đã tổn thất đến 65% số vũ khí hạng nặng. Vậy đâu là sức mạnh của quân ly khai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN