Quân đội Xyri nỗ lực bảo vệ thủ đô

Chiến sự tại Xyri tiếp tục diễn biến ác liệt trong ngày 2/12, khi các lực lượng trung thành với Tổng thống nước này Bashar al-Assad đang nỗ lực "bằng mọi giá" nhằm thiết lập một vành đai an toàn xung quanh thủ đô Đamát.


Hãng tin Pháp AFP cho biết, quân đội Xyri liên tục mở các đợt không kích và nã pháo vào những vị trí của lực lượng chống đối quanh Đamát, biến khu vực này trở thành một trong những chiến trường chính của cuộc xung đột kéo dài 20 tháng qua ở nước này. Các cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và phe đối lập cũng bùng phát dữ dội tại thị trấn Irbin ở miền đông, thị trấn Zabadani ở miền tây bắc và làng Mliha ở đông nam thủ đô. Tại tỉnh miền bắc Aleppo, không quân Xyri tăng cường ném bom xuống nơi đồn trú của lực lượng nổi dậy trong khi bộ binh chính phủ dốc sức giao chiến với phe đối lập.


Tờ New York Times số ra ngày 2/12 dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên nói rằng, thời gian qua, Iran liên tục cung cấp cho chính phủ Xyri các loại vũ khí, bao gồm rốckét, tên lửa chống tăng, đạn pháo và súng cối, bằng "một hành lang hàng không" qua Irắc.


Trong một diễn biến khác, Liên minh đối lập mới thành lập ở Xyri ngày 2/12 tuyên bố, họ có thể cho phép lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế triển khai đến nước này nếu Tổng thống Assad rời bỏ quyền lực. Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Walid al-Bunni của liên minh này nhấn mạnh, họ sẵn sàng chấp thuận mọi đề xuất nếu Tổng thống Assad cùng các cộng sự của ông, kể cả những quan chức trong quân đội và bộ máy an ninh, từ bỏ quyền lực.

 

H.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN