Quân đội Ukraine nhận 100 đơn vị vũ khí hạng nặng

Ngày 6/12, tại thị trấn Chuguev (gần Kharkov), Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã chúc mừng các quân nhân của lữ đoàn số 92 nhân ngày thành lập Lực lượng Vũ trang Ukraine và bàn giao cho họ khoảng 100 đơn vị vũ khí hạng nặng, trong đó có xe tăng và trực thăng.


Lữ đoàn 92 tiếp nhận hơn 100 đơn vị vũ khí hạng nặng từ phía chính phủ Kiev.


Số vũ khí mà lữ đoàn 92 tiếp nhận lần này gồm các xe tăng Bulat và xe bọc thép chở quân T-72 cải tiến, pháo tự hành, 7 máy bay lên thẳng Mi-8 và Mi-2 cùng với các xe quân sự KrAZ. Tuy nhiên, chưa có thông tin về địa điểm triển khai các loại vũ khí trên.


Trước đó, ngày 5/12, Tổng thống Poroshenko đã chỉ thị lực lượng vũ trang nước này không được để mất sân bay tại thành phố Donetsk ở miền Đông. Trong khi khen thưởng các binh sĩ và những người tình nguyện đang bảo vệ sân bay, ông Poroshenko nói rằng nếu sân bay Donetsk bị chiếm thì “kẻ thù” có thể tiến đến Kiev và nhiều nơi khác.



TN

Thượng viện Mỹ sẽ trở lại vấn đề cung cấp vũ khí cho Ukraine
Thượng viện Mỹ sẽ trở lại vấn đề cung cấp vũ khí cho Ukraine

Thượng nghị sĩ John McCain của Đảng Cộng hòa đã phản hồi tích cực khi các nhà báo hỏi liệu Thượng viện Mỹ có quay lại thảo luận vấn đề cung cấp vũ khí cho Ukraine sau kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới hay không.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN