Quân đội Ukraine mở chiến dịch tấn công lớn tại miền Đông

Trong cuộc họp của Quốc hội ngày 3/6, Tổng thống tạm quyền Ukraine Aleksander Turchinov thông báo lực lượng quân đội nước này đang tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt chống lại những người biểu tình ủng hộ liên bang hóa tại khu vực phía Bắc tỉnh Donetsk , miền Đông Ukraine. Ông đánh giá hoạt động của các đơn vị quân đội Ukraine là khá thành công.

 

Nhân viên cứu hỏa phun nước dập đám cháy tại tòa nhà chính quyền địa phương ở Luhansk sau vụ nổ. Ảnh:THX-TTXVN


Theo hãng tin ITAR-TASS, lực lượng tự vệ địa phương cho biết bốn máy bay của không quân Ukraine, gồm hai máy bay chiến đấu và hai máy bay trực thăng, đã tấn công làng Semenovka, gần thành phố Slavyansk thuộc tỉnh Donetsk. Lực lượng quân đội Ukraine cũng đưa đến đây gần 100 đơn vị chiến đấu khác như xe tăng, pháo cối tự hành "Tyulpan", lựu pháo tự hành "Gvozdik", hệ thống pháo phản lực phóng loạt "Grad". "Thị trưởng nhân dân" của thành phố Slavyansk Vyacheslav Ponomarev cho biết lực lượng dân quân tự vệ địa phương đã đáp trả những đợt tấn công của quân đội Ukraine và hạ được một máy bay chiến đấu Su-25 và một máy bay lên thẳng, phá hủy bốn đơn vị vũ khí khác.

 

Theo ông, cuộc xung đột vũ trang tại Slavyansk đã khiến hai dân quân tự vệ địa phương bị thiệt mạng, còn số bị thương đã lên đến 10 người. Hiện quân đội Ukraine đã rời khỏi làng Semenovka. Tuy nhiên, một dân quân tự vệ cho biết đến nay một máy bay chiến đấu của lực lượng quân đội Ukraine vẫn đang quần thảo trên bầu trời Slavyansk và tiếp tục nã rốc két vào làng Semenovka, song mức độ căng thẳng đã giảm.


Trong khi đó, lãnh đạo cơ quan báo chí của CH nhân dân tự xưng Lugansk cho biết trong cuộc không kích tại đây, máy bay chiến đấu của không quân Ukraine đã nã rốc két vào trụ sở của cơ quan hành chính tỉnh khiến 8 người thiệt mạng, gồm 3 đàn ông và 5 phụ nữ, và 28 người khác bị thương. Tất cả những người thiệt mạng đều là dân thường.



TTXVN/ Tin Tức

Nga, NATO khác biệt căn bản về quan điểm với khủng hoảng Ukraine
Nga, NATO khác biệt căn bản về quan điểm với khủng hoảng Ukraine

Nữ phát ngôn viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO), Oana Lungescu, phát biểu khi kết thúc phiên họp bất thường của Hội đồng Nga- NATO diễn ra ngày 2/6 ở thủ đô Brussels của Bỉ, cho biết hai bên đã thảo luận rất thẳng thắn nhưng không tìm được tiếng nói chung về cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN