Quân đội Ukraine bị tố liên tục vi phạm ngừng bắn

Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) hôm nay cáo buộc quân đội Ukraine 8 lần vi phạm thỏa thuận ngừng bắn trong đêm 2, rạng sáng 3/3.


Quân đội Ukraine chuyển vũ khí khỏi căn cứ gần thành phố Artemivsk thuộc khu vực Donetsk ngày 26/2. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo nguồn tin từ phía DPR, trong đêm 2/3, khu vực xung quanh tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine, đã nhiều lần bị nã pháo, song không có thương vong và thiệt hại. Cũng theo lực lượng này, tình hình bên trong tỉnh Donetsk, cũng như thành phố Gorlovka và Makeevka vẫn yên bình, cuộc sống của người dân diễn ra bình thường.

Giữa tháng 2 vừa qua, tại Minsk (Belarus), các bên xung đột tại Ukraine đã ký một thỏa thuận ngừng bắn mới bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/2 và sau đó hai bên rút vũ khí hạng nặng ra xa đường chiến tuyến theo sự phân định rõ ràng. Hiện lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine tuyên bố đã rút hoàn toàn vũ khí hạng nặng khỏi khu vực giao tranh, trong khi quân đội Ukraine cũng đang tiến hành hoạt động này.



Liên quan vấn đề nhân đạo tại miền Đông Ukraine, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 3/3 cho biết đang tổ chức một đoàn xe cứu trợ mới đến vùng Donbass. Dự kiến, đoàn xe gồm 160 xe tải, chở 1.800 tấn hàng viện trợ, sẽ khởi hành từ ngày 4/3. Số hàng viện trợ chủ yếu vẫn là lương thực - thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu cho người dân tại khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do các cuộc xung đột giữa lực lượng đòi độc lập và quân đội chính phủ Kiev. Đây sẽ là đoàn xe cứu trợ thứ 17 của Nga cho người dân vùng Donbass.


TTXVN/Tin tức

Ukraine: Phe ly khai lợi dụng lệnh ngừng bắn để tái tập hợp
Ukraine: Phe ly khai lợi dụng lệnh ngừng bắn để tái tập hợp

Quân đội Ukraine cho rằng lệnh ngừng bắn đã được tuân thủ đầy đủ trong đêm 28/2 ở các khu vực miền Đông do lực lượng ly khai kiểm soát, song cảnh báo rằng quân ly khai đang lợi dụng lệnh ngừng bắn để tái tập hợp lực lượng và tiến hành những cuộc tấn công mới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN