Quân đội Trung Quốc nới lỏng tiêu chuẩn tuyển quân

Tờ "Nhật báo Trung Quốc" ngày 17/6 đưa tin quân đội nước này đang quyết tâm tuyển mộ những tân binh được giáo dục tốt hơn, đồng thời nới lỏng yêu cầu về chiều cao, cân nặng và thị lực, trong khi cắt giảm những ứng cử viên chưa tốt nghiệp trung học.

Ảnh minh họa - THX/TTXVN


Trung Quốc có lực lượng quân đội hùng hậu nhất thế giới với 2,3 triệu quân thường trực và chi phí quốc phòng đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ. Trong thập kỷ trước, Bắc Kinh đã khởi động chương trình hiện đại hóa đầy tham vọng, phát triển các hệ thống vũ khí mới và nâng cấp lực lượng.

Nguồn tin trên dẫn lời văn phòng tuyển quân của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) đã hạ thấp độ cao tối thiểu của tân binh, nâng cao giới hạn cân nặng tối đa, giảm tiêu chuẩn thị lực đối với tân binh và thậm chí bắt đầu tiếp nhận những tân bình xăm trổ. Tin có đoạn viết: "Việc tuyển các tân binh chất lượng cao hơn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với việc xây dựng một đội ngũ quân đội hùng mạnh và tinh nhuệ".


T.N (Theo Reuters)
Quân đội Trung Quốc là 'rồng giấy'?- Kỳ cuối: Ẩn số và khả năng 'vượt mặt' Mỹ
Quân đội Trung Quốc là 'rồng giấy'?- Kỳ cuối: Ẩn số và khả năng 'vượt mặt' Mỹ

Trung Quốc có vũ khí hạt nhân, tham vọng lãnh thổ với các nước láng giềng,... sẽ là điều khôn hoan khi các nước láng giềng luôn có con mắt thận trọng đối với Trung Quốc. Nhìn bên ngoài, Bắc Kinh đang phát triển các loại vũ khí mới nhằm đuổi kịp với phương Tây, nhưng hiệu quả ra sao vẫn là một ẩn số.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN