Quân đội Thái Lan phóng thích các thủ lĩnh "Áo đỏ"

Ngày 28/5, chính quyền quân sự Thái Lan đã phóng thích các thủ lĩnh của Mặt trận Dân chủ chống độc quyền (UDD) hay còn gọi là phong trào "Áo đỏ", đồng minh của chính phủ dân sự bị lật đổ trong cuộc đảo chính hồi tuần trước, sau khi bắt giữ họ gần một tuần mà không có bất kỳ cáo buộc nào.

Ảnh minh họa - AFP/TTXVN


Hội đồng hòa bình và trật tự quốc gia (NCPO) đã thả Chủ tịch UDD, Jatuporn Prompan, và một số các thủ lĩnh khác như Nuttawut Saikuar, Pracha Promnog.... Theo một phóng viên có mặt tại hiện trường, các thành viên chủ chốt của nhóm biểu tình kể trên đã bước ra khỏi một cơ sở quân sự tại thủ đô Bangkok.

Trong khi đó, Tờ "Bưu điện Bangkok" dẫn một nguồn tin đáng tin cậy của NCPO, cho biết cựu Thủ tướng nước này Yingluck Shinawatra (Dinh-lúc Xin-vắt) được khẳng định là vẫn ở Bangkok và không bị quản thúc tại gia. Bà Yingluck được phép tự do đi lại trong nước, nhưng không được phép rời Thái Lan và phải thông báo với NCPO nếu muốn ra ngoài thủ đô Bangkok.

Trước đó, bà Yingluck đã bị quân đội bắt giam trong 1 đêm sau khi ra trình diện quân đội vào ngày 23/5 theo yêu cầu của chính quyền quân sự.

Quân đội Thái Lan cho biết những người bị bắt giữ và sau đó được phóng thích kể từ thời điểm quân đội tiếp quản chính quyền phải ký một văn bản cam kết ngừng hoạt động chính trị.


TTXVN/Tin Tức
Thái Lan: Chính quyền quân sự thuyên chuyển 8 tỉnh trưởng
Thái Lan: Chính quyền quân sự thuyên chuyển 8 tỉnh trưởng

Chính quyền quân sự Thái Lan thông báo thuyên chuyển công tác thêm 24 nhân vật sang các vị trí không có thực quyền, đồng thời đề ra kế hoạch 8 điểm đối với chính quyền dân tộc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN