Quân đội Thái Lan khẳng định kiểm soát tình hình miền Nam

Tư lệnh Lục quân Thái Lan kiêm Thứ trưởng Quốc phòng, Tướng Udomdej Sitabutr ngày 2/12 cho biết nhà chức trách nước này đã kiểm soát được toàn bộ tình hình tại khu vực miền Nam đầy bất ổn.


Tướng Udomdej cáo buộc một số nhóm phiến quân cố tình gây bất ổn mỗi khi chính phủ đạt được tiến triển trong việc khôi phục hòa bình tại khu vực miền Nam xa xôi. 


Tuy nhiên, theo ông Udomdej, tình hình nơi đây sẽ được cải thiện hơn khi nhiều dự án phát triển phục vụ nhu cầu của người dân địa phương dự kiến được triển khai trong năm tới. 


Ông cũng khẳng định các vụ đụng độ sẽ không ảnh hưởng đến những nỗ lực nối lại các cuộc đàm phán hòa bình với lực lượng nổi dậy người Hồi giáo ở miền Nam.


Trong khuôn khổ chuyến thăm vừa diễn ra tại Malaysia - quốc gia duy nhất đóng vai tr ò trung gian trong các cuộc hòa đ àm với lực l ượ ng Hồi giáo nổi dậy ở miền Nam Thái Lan, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o- cha và người đồng cấp nước chủ nhà Najib Razak đã nhất trí tiếp tục hợp tác trong tiến trình hòa bình ở miền Nam. 


Dự kiến, tháng 12 tới, Tướng Aksara Kerdpol, trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ Thái Lan, sẽ thảo luận với phía Malaysia nhằm chuẩn bị cho các vòng đàm phán mới.


Khu vực miền Nam Thái Lan, bao gồm ba tỉnh biên giới có đa số người Hồi giáo sinh sống gồm Yala, Pattani, Narathiwat và 4 quận ở Songkhla, là nơi thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực kể từ tháng 1/2004. 


Theo thống kê của quân đội Thái Lan, trong một thập kỷ qua, bạo lực tại miền Nam nước này đã cướp đi sinh mạng của khoảng 6.000 người và làm 10.600 người bị thương.



TTXVN/Tin Tức

Thủ tướng Thái Lan thăm Malaysia
Thủ tướng Thái Lan thăm Malaysia

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha trong chuyến thăm Malaysia đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Najib Razak, dự kiến trao đổi về tiến trình đối thoại hòa bình tại khu vực miền nam Thái Lan dọc biên giới chung hai nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN