Quân đội Thái Lan họp với các bên liên quan

Tổng tư lệnh Lục quân Thái Lan, Tướng Prayut Chan-O-Cha, ngày 21/5 đã họp với các bên có liên quan trong cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này. Cuộc họp do Tướng Prayut chủ trì, nhằm tìm ra giải pháp chấm dứt bế tắc chính trị kéo dài.

 

Thành phần tham gia gồm đại diện đảng Puea Thai, đảng Dân chủ, phong trào Mặt trận Dân chủ chống Độc tài (UDD) ủng hộ chính phủ và Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC) chống chính phủ. Thủ tướng tạm quyền Niwutthamrong Boonsongpaisan, không có mặt trong cuộc họp dù được mời.


Tuy nhiên, suốt hơn hai tiếng, cuộc họp không đạt được điều gì đột phá mà chỉ thống nhất sẽ tổ chức một cuộc họp nữa lúc 14 giờ ngày hôm nay (22/5).
Trước thềm cuộc họp, Tướng Prayut Chan-O-Cha cho biết ông sẽ không để Thái Lan rơi vào tình trạng như Ukraine hay Ai Cập sau khi áp đặt thiết quân luật trên cả nước. Ông tuyên bố: “Tình hình hiện nay phải được giải quyết nhanh chóng trước khi tôi nghỉ hưu, nếu không tôi sẽ không nghỉ”. Ông Chan-O-Cha sẽ từ nhiệm vào cuối tháng 9 này.


Trong ngày 21/5, thủ đô Bangkok khá yên ắng. Người dân Thái Lan vẫn hoạt động như bình thường, phố xá đông đúc trong khi binh sĩ xuất hiện trên đường phố ít hơn ngày hôm trước.


Ngày 20/5, quân đội Thái Lan đã bất ngờ áp đặt tình trạng thiết quân luật trên cả nước, phái binh sĩ tuần tra trên các đường phố, kiểm soát các đài truyền hình, cấm tụ tập nơi công động.

 

Nhật Huy

Kinh tế Thái Lan trước nguy cơ suy thoái
Kinh tế Thái Lan trước nguy cơ suy thoái

Tình trạng bất ổn về chính trị đã ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế Thái Lan, khi lần đầu tiên kể từ quý I/2011, nền kinh tế nước này rơi vào tình trạng tăng trưởng âm trong quý I/2014. Khủng hoảng chính trị đang làm giảm lòng tin của người tiêu dùng cũng như lượng du khách đến nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN