Quân đội Syria giành lại một thị trấn miền Tây

Kênh truyền hình nhà nước Syria và Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 24/10 cho biết quân đội nước này đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn Morek nằm trên tuyến quốc lộ nối 2 thành phố Hama và Aleppo ở miền Tây Syria sau nhiều tháng giao tranh với các phiến quân nổi dậy.

Theo SOHR, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát thị trấn trên tối 23/10 sau cuộc giao tranh ác liệt và các cuộc không kích, khiến lực lượng hai bên thiệt mạng. Việc tái chiếm th trấn Morek, cách thành phố Hama 30 km về phía Bắc, nằm trong khuôn khổ chiến dịch củng cố phần lãnh thổ ở miền Tây Syria của quân đội nước này khi liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích các phiến quân thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại các khu vực khác ở Syria.

Cùng ngày, chính quyền khu tự trị người Kurd ở Iraq cho hay sẽ gửi khoảng 200 chiến binh thuộc các lực lượng an ninh người Kurd tới Syria để hỗ trợ thị trấn Kobane vào tuần tới.

TN

Xem tên lửa TOW nổ tung MiG-21 Syria trên đường băng
Xem tên lửa TOW nổ tung MiG-21 Syria trên đường băng

Xem phiến quân thuộc lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) bắn tên lửa chống tăng TOW, phá tan một chiếc tiêm kích MiG-21 của không quân Syria đậu trên đường băng tại sân bay Aleppo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN