Quân đội Syria chuẩn bị phản công giành lại Palmyra

Quân đội Syria đang triển khai binh sĩ tới những khu vực gần thành phố cổ Palmyra, thuộc tỉnh Homs, miền Trung Syria để chuẩn bị phản công nhằm giành lại thành phố này từ tay nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Thành phố cổ Palmyra, cách thủ đô Damascus 215km về phía đông bắc. Ảnh: AFP/TTXVN


Tỉnh trưởng tỉnh Homs Talal Barazi ngày 24/5 nêu rõ binh lính chính phủ đang giao tranh với các tay súng IS ở khu vực Jizl cách Palmyra không xa. Ông cho biết thêm: “Đang có những kế hoạch, nhưng chúng tôi không biết khi nào là thời điểm phát động một cuộc tấn công quân sự tại Palmyra”.

IS đã chiếm được toàn bộ thành phố cổ Palmyra hôm 20/5 sau một cuộc tấn công quy mô lớn. Các nhà hoạt động tại đây cho biết các tay súng IS đã săn lùng những thành phần trung thành với Tổng thống Bashar Assad và sát hại khoảng 280 người.

Việc IS chiếm được thành phố cổ Palmyra diễn ra chỉ vài ngày sau khi lực lượng này giành kiểm soát hoàn toàn thủ phủ Ramadi của tỉnh Anbartại quốc gia láng giềng Iraq. Đây được xem là bước tiến lớn nhất của phiến quân IS kể từ khi nhóm phiến quân này tăng cường hoạt động và đánh chiếm một vùng rộng lớn ở miền Bắc Iraq và Syria kể từ tháng 6 năm ngoái.


TN (theo AP)
IS bắn hạ trực thăng Chính phủ Syria?
IS bắn hạ trực thăng Chính phủ Syria?

Các phần tử thánh chiến IS được cho đã bắn rơi 1 trực thăng của chính phủ ở miền bắc Syria trong khi giới truyền thông đưa tin chiếc máy bay này bị rơi do gặp trục trặc kỹ thuật.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN