Quân đội Nigeria đẩy lùi Boko Haram khỏi nhiều địa phương

Ngày 15/3, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nigeria, Thiếu Tướng Chris Olukolade cho biết quân đội chính phủ đang đẩy lùi phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram khỏi nhiều khu vực thuộc các bang bất ổn ở Đông Bắc nước này.

Quân đội chính phủ Nigeria liên tiếp tấn công vào các nơi trú ẩn của phiến quân Boko Haram.


Theo Thiếu tướng Olukolade, hiện lực lượng Không quân đang tiếp tục tấn công vào các nơi trú ẩn của Boko Haram ở bang Yobe và Borno, trong khuôn khổ một chiến dịch chống khủng bố. Quân đội đã giành lại các làng Boboshe và Yale ở bang Borno và đang tiến vào Bama - thị trấn chiến lược của bang này.


Trước khi có tin quân đội tiến đánh Bama, Boko Haram đã phóng hỏa nhiều ngôi nhà tại thị trấn trên, khiến hàng trăm người phải sơ tán. Hiện, ngoài Bama, thị trấn Gwoza (cũng thuộc bang Borno) đang nằm trong tay Boko Haram. 


Đầu tháng 2 vừa qua, chính quyền Nigeria cam kết tiêu diệt hoàn toàn Boko Haram trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử ngày 28/3 tới.



TTXVN/Tin tức

Nguy cơ khủng bố Boko Haram bắt tay với IS
Nguy cơ khủng bố Boko Haram bắt tay với IS

Trong một thông điệp được cho là do phát ngôn viên của nhóm IS công bố, IS đã chấp nhận lời thề trung thành của Boko Haram ở Nigeria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN