Quân đội Nga tái trang bị vũ khí hiện đại

Trong tuyên bố đưa ra ngày 5/1, Phó Thủ tướng Nga Sergei Ivanov khẳng định trong ba năm tới, chính phủ sẽ cấp gần 4.000 tỷ rúp (hơn 140 tỷ USD) để tái trang bị quân đội nước này, riêng năm 2012 sẽ cấp 1.100 tỷ rúp để mua vũ khí và các loại kỹ thuật quân sự.


Tên lửa S-400 của Nga. Ảnh: Internet


Theo Đài Tiếng nói nước Nga, 1/5 chi phí trên sẽ được cấp cho khối tên lửa hạt nhân vì đó là các loại vũ khíđắt tiền nhất và phức tạp nhất về mặt công nghệ. Số tiền còn lại sẽ được dùng để mua tàu chiến, tàu ngầm, máy bay quân sự, hệ thống phòng không, tổ hợp tên lửa chiến thuật, trong đó có tổ hợp Iskander, tên lửa tối tân S-400...

Lực lượng không quân Nga sẽ được trang bị nhiều máy bay chiến đấu và hệ thống phòng không mới, trong đó có gần 60 tổ hợp phòng không hiện đại, khoảng 90 máy bay quân sự và trực thăng tối tân nhất, kể cả máy bay tiêm kích và xung kích, máy bay lên thẳng như Su-30, MiG-29, Su-34. Ngoài ra, trong năm 2012 quân đội sẽ có thêm nhiều hệ thống phòng thủ tên lửa và các loại kỹ thuật quân sự khác. Ước tính, sau 4 năm, các lực lượng vũ trang Nga sẽ sở hữu 30% vũ khí và kỹ thuật quân sự tân tiến nhất. Đến năm 2020, chỉ số vũ khí hiện đại trong lực lượng vũ trang đa mục đích phải lên đến 70%.

Ngân sách quân sự năm 2012 quy định rằng, ngoài việc mua các loại vũ khí và kỹ thuật quân sự, Nga vẫn sẽ tiếp tục các chương trình nghiên cứu đang được thực hiện. Kể từ năm nay, Nga sẽ bắt đầu xây dựng tàu ngầm hạt nhân chiến lược loại “Borei-A”. Kế hoạch này sẽ được thực hiện tại nhà máy đóng tàu “Sevmash”.

Trong năm nay, Nga cũng bắt đầu thực hiện chương trình 3 năm về hiện đại hóa bộ trang phục cho quân nhân sản xuất trong nước. Trong bộ trang phục mới sẽ có bộ giáp, vũ khí bộ binh, đạn dược và phương tiện liên lạc. Bộ trang phục mới phải đáp ứng yêu cầu “trọng lượng hợp lý” và được lắp ráp theo nguyên tắc môđun (module).

TTXVN/Tin tức

Nga trang bị tên lửa hiện đại nhất cho Quân khu Phương Nam
Nga trang bị tên lửa hiện đại nhất cho Quân khu Phương Nam

Ngày 27/12, quân đội Nga bắt đầu trang bị tên lửa Tor-M2U, loại tên lửa hiện đại nhất, cho Quân khu Phương Nam của nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN