Quân đội Mali trong tình trạng báo động cao

Quân đội Mali đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi lại xảy ra vụ đánh bom liều chết tại Gao, thành phố lớn nhất ở miền Bắc Mali. Quân đội Mali tại Gao đã củng cố các trạm kiểm soát bằng các bao cát, súng máy hạng nặng và áp dụng chế độ tuần tra chặt chẽ toàn thành phố.

Xe quân sự Pháp đi về phía thành phố Gao, miền bắc Mali ngày 7/2. Ảnh: AFP/TTXVN


Hai vụ đánh bom liều chết xảy ra liên tiếp trong hai ngày 8 và 9/2 tại Gao đã làm dấy lên mối lo ngại về khả năng hoạt động nổi dậy ở Mali sẽ kéo dài, đặc biệt trong bối cảnh Pháp đang vạch ra chiến lược rút lui sau gần một tháng thực hiện chiến dịch can thiệp quân sự vào quốc gia Tây Phi này.

Nhóm thánh chiến ở Tây Phi (MUJAO) đã nhận thực hiện vụ đánh bom, đồng thời đe dọa sẽ tiến hành thêm các vụ tấn công tương tự.

Các vụ đánh bom liều chết cho thấy lực lượng phiến quân đã thay đổi hình thức tấn công, khiến giới phân tích nhận định cuộc chiến ở Mali còn lâu mới kết thúc.

Trước đó, Tổng thư ký LHQ Ban Ki Mun (Ban Ki-moon) đã cảnh báo rằng các nhóm vũ trang và các phần tử Hồi giáo phải chạy trốn khỏi thành phố Gao do bị quân đội Pháp đánh bật có thể trở lại, trà trộn trong dân chúng và thực hiện các vụ tấn công khủng bố để trả thù.



TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN