Quân đội Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật trên biển

Ngày 2/6, quân đội Hàn Quốc thông báo đã tiến hành tập trận bắn đạn thật tại khu vực biển phía Đông (Biển Nhật Bản) vào ngày 1/6 nhằm tăng cường khả năng đối phó với các hành động khiêu khích trên biển. 


Hải quân Hàn Quốc bắn tên lửa chống hạm trong cuộc tập trận  ngoài khơi vùng bờ biển phía Đông ngày 19/5. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo phóng viên TTVXN tại Seoul, trong một tuyên bố, quân đội Hàn Quốc cho biết các lực lượng tham gia cuộc tập trận trên gồm Quân đoàn bộ binh số 8, Bộ chỉ huy hạm đội số 1 và Đơn vị không quân số 8. Các loại khí tài sử dụng trong cuộc tập trận này, được tiến hành với kịch bản là quân đội Hàn Quốc phát hiện có hành động khiêu khích của đối phương trên biển và thực hiện tấn công, bao gồm pháo tự hành K-9, thiết bị phóng rocket đa nòng 130 ly, máy bay không người lái, tàu hộ tống, tàu tuần tiễu có trang bị tên lửa dẫn đường và máy bay chiến đấu hạng nhẹ KA-1. 


Tuyên bố cho biết thêm trọng tâm của cuộc tập trận là tăng cường khả năng sẵn sàng của các quân binh chủng trong việc đối phó một cách nhanh chóng và chính xác với những hoạt động trên biển của đối phương, đồng thời thông báo quân đội Hàn Quốc dự định tiến hành thêm các hoạt động tương tự trong tháng này.

TTXVN/Tin tức
Hàn Quốc diễn tập bắn đạn thật trên biển Hoàng Hải
Hàn Quốc diễn tập bắn đạn thật trên biển Hoàng Hải

Quân đội Hàn Quốc đã tiến hành diễn tập bắn đạn thật gần biên giới liên Triều trên biển Hoàng Hải.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN