Quân đội Hàn Quốc bắt được binh sĩ bỏ trốn

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quân nhân sát hại 5 đồng đội cùng đơn vị đã bị bắt ngày 23/6 sau cuộc đối đầu căng thẳng kéo dài 24 giờ.

Binh sĩ Hàn Quốc truy bắt quân nhân bỏ trốn tại khu phi quân sự ở biên giới liên Triều thuộc Goseong, tỉnh Gangwon ngày 23/6. Ảnh: AFP-TTXVN


Một người phát ngôn bộ trên nói: "Anh ta tự bắn vào sườn mình và bị chúng tôi bắt sống", đồng thời cho biết viên trung sĩ 22 tuổi, họ Lim này đã được đưa tới bệnh viện.

Chiều 22/6, hàng nghìn binh sĩ cùng với sự yểm trợ của các đơn vị đặc nhiệm và trực thăng đã bao vây binh sĩ trên sau khi lần theo dấu vết người này tới một khu rừng ở phía Nam khu vực biên giới được canh phòng cẩn mật giáp Triều Tiên. Trước khi chĩa khẩu súng trường K-2 về phía mình, Lim đã nói chuyện qua điện thoại với bố mẹ, những người đã hối thúc anh này đầu hàng.

Trước đó, Lim đã nổ súng, giết chết 5 đồng đội và làm 7 người bị thương. Vụ việc xảy ra tại Sư đoàn bộ binh số 22 ở Goseong, cách thủ đô Seoul 220 km về phía đông bắc.


T.N (theo
AFP)
Lính Hàn Quốc bắn chết đồng đội chưa chịu đầu hàng
Lính Hàn Quốc bắn chết đồng đội chưa chịu đầu hàng

Bố mẹ của viên trung sĩ nổ súng bắn chết 5 đồng đội đã khuyên nhủ con trai mình đầu hàng quân đội. Bước đầu xác minh được, binh sĩ này có tên là Lim.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN