Quân đội Burkina Faso chiếm đài truyền hình quốc gia

Ngày 2/11, quân đội Burkina Faso, lực lượng tiếm quyền sau khi tổng thống nước này bị phế truất cuối tuần trước, đã chiếm trụ sở đài truyền hình quốc gia.

Biểu tình ở thủ đô Ouagadougou ngày 2/11, kêu gọi quân đội Burkina Faso giao lại quyền lực cho chính quyền dân sự. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo nguồn tin, binh sĩ quân đội đã bắn chỉ thiên ở lối vào sân trong của trụ sở đài truyền hình RTB để giải tán đám đông người biểu tình trước khi giành quyền kiểm soát tòa nhà này. Quân đội hiện cũng đã kiểm soát quảng trưởng ở trung tâm thủ đô Ouagadougou, dựng các hàng rào và giải tán hàng người tham gia biểu tình tại đây để phản đối việc quân đội tiếm quyền sau khi Tổng thống nước này Blaise Compaore từ chức.

Trong một phản ứng mới nhất, phái viên Liên hợp quốc tại Tây Phi Mohamed Ibn Chambas đã đề nghị thực hiện một cuộc chuyển giao dân sự tại Burkina Faso, đồng thời đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt nếu quân đội tiếp tục nắm quyền tại quốc gia Tây Phi này. Phát biểu tại cuộc họp báo, phái viên Chambas nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn tránh áp đặt các biện pháp trừng phạt Burkina Faso”.


TTXVN/Tin tức
Cựu Tổng thống Burkina Faso tị nạn tại Côte d'Ivoire
Cựu Tổng thống Burkina Faso tị nạn tại Côte d'Ivoire

Báo điện tử "Jeune Afrique" tiết lộ cựu Tổng thống bị phế truất Burkina Faso Blaise Compaore hiện đang tị nạn ở Côte d'Ivoire.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN