Quan chức Hàn Quốc trong 'danh sách hối lộ' bị sờ gáy

Ngày 8/5, Chủ tịch tỉnh Nam Gyeongsang, ông Hong Joon Pyo đã đến trình diện tại văn phòng công tố để trả lời thẩm vấn trước những cáo buộc rằng ông đã nhận hối lộ trong khi vận động tranh cử vào ban lãnh đạo Đảng Saenuri cầm quyền năm 2011. Đây là nhân vật đầu tiên trong danh sách 8 người bị tố cáo là tham nhũng đang gây xôn xao dư luận Hàn Quốc.

Các nhà lãnh đạo của Đảng Saenuri cầm quyền trong cuộc họp hôm 15/4 tại Quốc hội về những cáo buộc liên quan tới tiết lộ của cố Chủ tịch Keangnam Sung Wan-jong.


Tháng trước, cựu Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Kaengnam Enterprises Sung Wan-jong trước khi tự vẫn đã để lại một danh sách 8 người nhận hối lộ, trong đó có ông Hong Joon Pyo, Thủ tướng Lee Wan-koo và nhiều trợ lý gần gũi của Tổng thống Park Geun-hye. Ông Hong bị nghi là đã nhận 100 triệu won (92.000 USD) từ ông Sung.

Phát biểu với phóng viên trước khi vào văn phòng công tố, ông Hong nói cảm thấy “rất đáng tiếc vì đã khiến người dân phải bận tâm về những chuyện như thế này”. Từng là một công tố viên nổi tiếng, ông Hong còn bị cáo buộc là đã tìm cách dụ dỗ một trợ lý thân cận để che giấu những nghi vấn về vụ hối lộ. Tuy nhiên, ông Hong vẫn luôn bác bỏ những lời cáo buộc chống lại ông.

Sau ông Hong, cựu Thủ tướng Lee sẽ bị triệu tập để thẩm vấn vào tuần tới với cáo buộc nhận 30 triệu won từ ông Sung khi chạy đua trong cuộc bầu cử Quốc hội bổ sung năm 2013.


TN
Thủ tướng Hàn Quốc được chấp nhận từ chức
Thủ tướng Hàn Quốc được chấp nhận từ chức

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã chấp nhận đề nghị từ chức của Thủ tướng Lee Wan-koo sau khi có những lời cáo buộc ông dính líu đến vụ bê bối tham nhũng đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận Hàn Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN