PTSC: Thành công nhờ chiến lược tập trung và chiến lược mở rộng

 Sau 18 năm xây dựng, đến nay, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã có những bước phát triển vượt bậc và được đánh giá là Tổng Công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật dầu khí tại Việt Nam, PTSC đang vững bước phát triển mạnh mẽ để “làm chủ biển lớn”, hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế nhờ có những chiến lược đúng đắn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

* Chiến lược tập trung

PTSC là thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Hiện nay, PTSC có trên 25 đơn vị thành viên với hơn 8.500 cán bộ công nhân viên với năng lực chuyên môn, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, được rèn luyện qua môi trường hoạt động kinh doanh quốc tế, được đào tạo kỹ lưỡng và được các công ty đăng kiểm hàng đầu thế giới cấp các chứng chỉ về an toàn, chất lượng. PTSC sở hữu một hệ thống cơ sở vật chất lớn mạnh, phân bố tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

 Thi công chân đế giàn khoan dự án Chim Sáo do Tổng công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) thực hiện thi công. Ảnh: Hà Thái - TTXVN



PTSC tập trung đầu tư nguồn lực cơ sở vật chất, phát triển nguồn nhân lực để thực hiện thành công chiến lược tăng tốc phát triển, trong đó tập trung vào 7 lĩnh vực dịch vụ mũi nhọn có thế mạnh là: dịch vụ tàu; dịch vụ căn cứ cảng; dịch vụ tàu chứa và xử lý dầu FSO/FPSO; dịch vụ cơ khí dầu khí, đóng mới và sửa chữa phương tiện nổi; dịch vụ vận chuyển, lắp đặt, đấu nối vận hành, bảo dưỡng và tháo dỡ các công trình dầu khí; dịch vụ khảo sát địa chấn, khảo sát địa chất, khảo sát và sửa chữa công trình ngầm bằng ROV; dịch vụ sửa chữa và đóng mới tàu.

PTSC thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu theo "Chiến lược tập trung và Chiến lược mở rộng". Theo đó, để thực hiện chiến lược tập trung, noi theo tinh thần ngọn lửa dầu khí, PTSC tập trung phát triển 7 dich vụ thế mạnh của Công ty, bên cạnh đó tìm kiếm cơ hội mở rộng các dịch vụ mới. PTSC đặt lên hàng đầu việc quan tâm đến lợi ích của khách hàng, cam kết đặt lợi ích của khách hàng lên trước, thực hiện triệt để tiết kiệm chi phí để giảm giá thành dịch vụ, tăng lợi nhuận cho khách hàng, đem đến cho khách hàng giải pháp tối ưu với chi phí thấp nhất.

Để đảm bảo thắng lợi bền vững, trong năm 2011, PTSC đang triển khai một loạt giải pháp về con người, công nghệ, quản lý, đầu tư và về tài chính. Tất cả giải pháp này đều được xác định là đột phá, trong đó con người được coi là giải pháp đột phá hàng đầu. Về phát triển nguồn nhân lực, PTSC hiện đang sở hữu một đội ngũ lãnh đạo, nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt tình, sáng tạo được khách hàng đánh giá là ngày càng chuyên nghiệp. Bên cạnh sử dụng nguồn nhân lực trình độ cao hiện có, PTSC luôn đặt mục tiêu đào tạo nhân sự có năng lực chuyên môn, tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm rèn luyện qua môi trường hoạt động kinh doanh quốc tế. Đội ngũ lao động đầy nhiệt huyết, mang đậm phong cách, bản sắc văn hóa PTSC được coi là tài sản, nguồn lực quí báu, mang tính quyết định đến sự phát triển của PTSC.

PTSC cũng rất coi trọng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, coi việc này có vai trò quan trọng trong phát triển doanh nghiệp cũng như xây dựng thương hiệu. Nắm bắt được điều đó, ngay từ những ngày đầu thành lập công ty, lãnh đạo PTSC đã rất chú trọng xây dựng văn hóa công ty với tiêu chí “đoàn kết, năng động sáng tạo, đồng tâm hiệp lực, tăng tốc phát triển, đổi mới quyết liệt, tất cả vì mái nhà chung PTSC”. Mỗi cán bộ công nhân viên PTSC là một "chiến sỹ" trong công việc, đồng thời là anh em trong cùng một mái nhà, sự đoàn kết và gắn bó của cán bộ công nhân viên PTSC đã tạo nên một thương hiệu rất riêng của PTSC trong mắt khách hàng và đối tác.

Chiến lược mở rộng

PTSC cũng rất chú trọng chiến lược mở rộng để có thể phát triển nhanh, mạnh nhằm khẳng định thương hiệu ở tầm vóc quốc tế. Trong đó, để mở rộng thị trường trong nước, bên cạnh việc đầu tư trực tiếp, ưu tiên phát triển 7 dịch vụ thế mạnh, PTSC còn liên doanh liên kết với nhiều đối tác, giữ cổ phần chi phối và không chi phối trong nhiều công ty dầu khí khác và được các đối tác tin tưởng, sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác khi thực hiện bất cứ dự án nào.

Bên cạnh giữ vững thị trường trong nước với các khách hàng truyền thống, các đơn vị anh em trong ngành, PTSC đã và đang mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu PTSC ra nước ngoài. PTSC luôn sát cánh cùng tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) tại các nước mà PVN có chủ trương đầu tư như: PTSC đã triển khai công tác tìm hiểu thị trường và cơ hội tham gia cung cấp dịch vụ cho dự án phát triển mỏ Junin 2 tại Vênêruêla, các dự án tại Cuba và Udơbêkittan. Hiện tại PTSC đã có 3 chi nhánh và văn phòng đại diện tại nước ngoài đang phát triển rất tốt là Malaixia, Cuba, Vênêruêla. Ngoài ra PTSC cũng nhận được nhiều lời mời tham gia hợp tác chế tạo các công trình giàn khoan và các môđun rời từ Ấn Độ (Essar/ ONGC Punj Lloyd), Xinhgapo (Cameron, EMAS), Malaysia (SBM), Nhật (Toyo), Ốtxtrâylia (Cloug)... 

Phong Vĩ
 

Thế giới

Kinh tế

Xã hội

Giáo dục

Hồ sơ

Dân tộc

Video

Sức khỏe

Ảnh

Biển đảo Việt Nam

Thông tin - Quảng cáo

Địa phương

Tra cứu dịch vụ

Tây Bắc - Tây Nguyên - Tây Nam bộ

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh