PTSC ra mắt Công ty Liên doanh Khảo sát địa vật lý PTSC-CGGV

Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa tổ chức ra mắt Công ty TNHH Khảo sát địa vật lý PTSC-CGGV và ký kết hợp đồng thu nổ 3D với Công ty PVEP Overseas tại Tp.HCM.


Công ty TNHH Khảo sát địa vật lý PTSC-CGGV là công ty liên doanh được thành lập từ vốn góp của PTSC (Việt Nam) và Công ty CGGVeritas Services Holding B.V (Hà Lan) với tỉ lệ vốn góp là PTSC 51 % và CGGV 49%. Công ty liên doanh này sẽ là đối tác cung cấp các dịch vụ thu nhận dữ liệu địa chấn hai chiều (2D) và ba chiều (3D) ngoài khơi trong và ngoài phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Hiện công ty đã sở hữu 2 tàu địa chấn là tàu địa chấn 3D Amadeus và tàu địa chấn 2D Bình Minh 02.



Lễ ký kết hợp đồng thu nổ 3D giữa Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) với Công ty PVEP Overseas tại TP.HCM.



Theo ông Lê Cự Tân – Phó Tổng giám đốc PTSC, kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH Khảo sát địa vật lý PTSC-CGGV, bên cạnh mục tiêu mang lại doanh thu và lợi nhuận cho PTSC nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung, việc cung cấp dịch vụ khảo sát địa chấn 3D cho các khách hàng ở Việt Nam sẽ mang lại lợi thế không nhỏ cho PTSC trong việc mở rộng thị trường, nâng cao thương hiệu; đồng thời là cơ hội để PTSC có thể tiếp cận và tiếp nhận chuyển giao công nghệ địa chấn 3D từ CGGV, tiến tới chủ động và làm chủ công nghệ trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, việc thành lập liên doanh khai thác tàu khảo sát địa chấn 2D và 3D với CGGV sẽ tạo cơ hội lớn để chiếm lĩnh thị trường trong nước, giảm nguồn ngoại tệ phải thanh toán cho nhà thầu nước ngoài; đồng thời đẩy mạnh thăm dò tài nguyên thuộc vùng lãnh thổ Việt Nam, qua đó từng bước tuyên bố, khẳng định chủ quyền kinh tế các vùng biển và đảo của nước ta.


Tại buổi lễ ra mắt, Công ty Liên doanh đã tổ chức ký kết hợp đồng thu nổ và xử lý dữ liệu địa chấn 3D với Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí nước ngoài (PVEP Oversea). Theo đó, bắt đầu từ cuối tháng 1/2012, Liên doanh PTSC CGGV sẽ cung cấp dịch vụ thu nổ địa chấn 3D tại lô M2, ngoài khơi Myanmar cho Công ty PVEP Overseas trong thời hạn 2 tháng với tổng giá trị hợp đồng dự kiến khoảng 11 triệu USD.


M.Thuyết


PTSC: Thành công nhờ chiến lược tập trung và chiến lược mở rộng
PTSC: Thành công nhờ chiến lược tập trung và chiến lược mở rộng

Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã có những bước phát triển vượt bậc và được đánh giá là Tổng Công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật dầu khí tại Việt Nam,

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN