PKK tấn công đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ

Ít nhất 7 binh sĩ thuộc các lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương khi một số tay súng tình nghi là thành viên Đảng Công nhân người Cuốc (PKK) tấn công một đoàn xe quân sự ở tỉnh Bingol thuộc miền đông nước này ngày 18/9.

Những kẻ tấn công dùng súng phóng lựu bắn vào đoàn xe, buộc lực lượng an ninh phải nổ súng đáp trả. Những người bị thương, trong đó một số trong tình trạng nguy kịch, đã được đưa đến các bệnh viện gần đó để điều trị.

Cảnh sát đặc nhiệm và binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ điều tra tại hiện trường một vụ tấn công do các tay súng Đảng Công nhân người Cuốc li khai tiến hành tại Bingol ngày 16/9. Ảnh: AFP/ TTXVN


Trong các ngày từ 15-17/9 vừa qua, các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 32 thành viên PKK trong một loạt hoạt động quân sự riêng rẽ ở tỉnh Hakkari, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, 8 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong một vụ nổ mìn được cho do PKK thực hiện ngày 16/9 vừa qua cũng tại tỉnh Bingol. Nguồn tin các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tính từ tháng 2-8/2012, tổng cộng 330 thành viên PKK đã bị tiêu diệt trong 974 hoạt động quân sự.

PKK bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố. Năm 1984, PKK phát động cuộc xung đột vũ trang nhằm thành lập nhà nước ly khai của người Cuốc ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Kể từ đó, hơn 40.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột liên quan nhóm này.


TTXVN/ Tin Tức
Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq trả đũa lẫn nhau
Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq trả đũa lẫn nhau

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13/9 đã triệu Đại sứ Iraq tại nước này là Kamil Abi-Tabikh đến để phản đối việc Baghdad hủy bỏ giấy phép kinh doanh của các công ty Thổ Nhĩ Kỳ đang làm ăn ở Iraq. Phía Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu phía Iraq giải thích lý do đưa đến quyết định của họ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN