Phụ nữ Châu Á thiếu hiểu biết về sinh sản

Kết quả cuộc khảo sát do Công ty Merck Serono thuộc Tập đoàn dược phẩm Merck KGaA nổi tiếng thế giới của Đức thực hiện vừa công bố cho biết phần đông phụ nữ ở Châu Á thiếu hiểu biết về các vấn đề sinh sản và có xu hướng cho rằng thất bại trong việc thụ thai là do "ý Trời" và thiếu may mắn.

Ảnh minh họa.


Cuộc khảo sát tại 10 quốc gia ở Châu Á kể cả Việt Nam trên 1.000 phụ nữ cố gắng thụ thai trong vòng ít nhất nửa năm cho thấy 62% số này không hề nghi ngờ là họ có vấn đề về sinh sản và 80% không hề nghi là người phối ngẫu của mình có vấn đề về sinh sản.

Cứ 10 người được hỏi thì chỉ 3 người biết là tình trạng béo phì có thể làm giảm khả năng sinh sản và 36% hiểu rằng càng lớn tuổi, cơ hội mang thai càng giảm. Thay vì tìm biện pháp chữa trị, gần phân nửa phụ nữ trong cuộc khảo sát cho rằng sở dĩ họ không thụ thai được là vì yếu tố may mắn hay do "ý Trời".

Theo các nhà nghiên cứu, chính sự thiếu hiểu biết này đã khiến nhiều cặp vợ chồng khi tìm cách chạy chữa thì đã quá muộn.

Tỷ lệ thành công của phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm là 40-50% đối với các phụ nữ dưới 30 tuổi. Tỷ lệ thành công đối với phụ nữ ngoài 40 là 10%, nhưng ở lứa tuổi 44 hay 45, 100 phụ nữ áp dụng phương pháp thụ thai này chỉ có 1 người thành công.


TTXVN/Tin tức
Phụ nữ độ tuổi sinh đẻ dễ mắc bệnh lao

Theo PGS.TS Đinh Ngọc Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Phổi trung ương, cùng với sự thay đổi nội tiết, việc mang thai, nuôi con cũng khiến phụ nữ chịu nhiều áp lực, sức khỏe giảm sút, các hàng rào ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, virút bị phá vỡ khiến chị em dễ nhiễm bệnh lao.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN