Phu nhân Phó Thủ tướng Cameroon được khủng bố phóng thích

Chính phủ Cameroon ngày 11/10 cho biết các phiến quân tình nghi thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã trả tự do cho 27 con tin, trong đó có phu nhân Phó Thủ tướng Cameroon Amadou Ali và 10 công nhân người Trung Quốc.

Các phiến quân Boko Haram. Ảnh: AFP


Trong một tuyên bố trên Đài Phát thanh quốc gia, Tổng thống Cameroon Paul Biya nói rằng 27 con tin bị bắt cóc ở Waza và Kolofata hôm 16/5 và 27/7 đã được trao trả cho nhà chức trách Cameroon trong đêm. Tất cả các con tin đều trong tình trạng sức khỏe ổn định và an toàn.

Tháng sáu vừa qua, giới chức Cameroon thông báo đã bắt giữ 6 người liên quan vụ bắt cóc các công nhân Trung Quốc tại một công trường xây dựng ở thị trấn Waza, cách biên giới với Nigeria khoảng 20km. Trong khi đó, phu nhân Phó Thủ tướng Ali bị bắt cóc khi các tay súng Boko Haram tấn công vào nhà riêng của ông này ở thị trấn miền Bắc Kolofata.

Cameroon có chung hơn 2.000km đường biên giới với Nigeria, nơi phiến quân Boko Haram tiến hành các hoạt động nổi dậy, chống chính phủ đòi thành lập một nhà nước Hồi giáo ở miền bắc kể từ năm 2009. Các cuộc tấn công bạo lực liên quan tới Boko Haram đã cướp đi sinh mạng của hơn 10.000 người và khiến hàng trăm nghìn người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.


TTXVN/Tin tức
Phiến quân Boko Haram tấn công rocket làm nhiều người chết
Phiến quân Boko Haram tấn công rocket làm nhiều người chết

Đã có 8 người thiệt mạng và nhiều người bị thương tại Cameroon trong một cuộc tấn công bằng rốc két do nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram ở nước láng giềng Nigeria thực hiện ngày 6/10.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN