Phòng tránh đau lưng ở người cao tuổi

Ước tính, người cao tuổi (NCT) chiếm khoảng 25 - 30% số người mắc chứng đau lưng. Đau lưng có thể trải dài theo cột sống lưng nhưng hay gặp nhất là vùng thắt lưng. Ở NCT, đau thắt lưng chủ yếu do thoái hóa đốt sống thắt lưng, đĩa đệm.


Khi bị đau thắt lưng, NCT không nên tự suy đoán bệnh của mình và tự mua thuốc điều trị mà cần đi khám để được bác sĩ khám và điều trị kịp thời. Việc điều trị sớm, đúng phương pháp, đúng phác đồ sẽ giúp NCT sớm cải thiện được chứng đau lưng. Nếu NCT đau thắt lưng do thoái hóa cột sống thì có thể dùng thuốc tây để điều trị hoặc châm cứu bấm huyệt. Về lâu dài, để điều trị bệnh đau thắt lưng, NCT nên sử dụng các liệu pháp vật lý trị liệu như kéo giãn cột sống bằng máy theo liệu trình. NCT khi đã bị một số bệnh làm cho đau thắt lưng thì nên khám định kỳ để bác sĩ có chỉ định điều trị.


Muốn phòng bệnh đau thắt lưng khi về già thì ngay từ lúc còn trẻ, việc đi, đứng, mang vác vật nặng cần đúng tư thế. Ngay cả tư thế ngồi cũng cần được quan tâm, đặc biệt là với những người làm công tác văn phòng, công nhân may, lái xe.


Hoàng Dương (tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN