Phòng tránh bệnh đau mắt đỏ trong trường học

Nhằm sớm ngăn bệnh đau mắt đỏ bùng phát, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các trung tâm y tế quận, huyện đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến kiến thức trong cộng đồng; đồng thời tiến hành rà soát, thống kê chính xác số lượng bệnh nhân mắc viêm kết mạc cấp; theo dõi chặt chẽ tình hình bệnh để phát hiện sớm và khoanh vùng xử lý kịp thời ổ dịch, báo cáo ngay về Sở Y tế nếu bệnh nhân gia tăng.

Khám điều trị cho người đau mắt đỏ tại Khoa Mắt - Bệnh viện mắt TW. Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN.


Để phòng tránh bệnh lây lan trong các trường học, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền yêu cầu các nhà trường cần tập trung hơn nữa công tác vệ sinh trường, lớp, bếp ăn, khu vệ sinh, vệ sinh đồ chơi, đồ dùng, vật dụng... Đối với các cháu cần duy trì thực hiện vệ sinh cá nhân như rửa tay, rửa mặt bằng khăn riêng. Đồng thời theo dõi, kiểm tra tình hình sức khỏe học sinh và giáo viên tại trường để phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, thông báo cho gia đình đưa trẻ đi khám và điều trị tại cơ sở y tế.

Các trường hợp mắc viêm kết mạc cấp, nhà trường phải có biện pháp kiểm soát, tránh để các cháu tiếp xúc trực tiếp với các bạn, phối hợp cùng phụ huynh cho con nghỉ học đến khi khỏi bệnh. Khi có bệnh dịch xảy ra tại trường học phải phối hợp với cơ quan y tế địa phương giám sát và xử lý ổ dịch theo quy định.

Tại quận Long Biên, tính đến thời điểm ngày 17/9/2014, toàn quận ghi nhận lũy tích 224 ca viêm kết mạc cấp, phân bố tại 14/14 phường.


Tuyết Mai
Dịch đau mắt đỏ lan rộng
Dịch đau mắt đỏ lan rộng

Gần 2 tuần trở lại đây, số lượng bệnh nhân đến khám vì đau mắt đỏ tại các cơ sở y tế tăng mạnh. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế vẫn nhận định: Năm nay, bệnh xuất hiện muộn và ít rầm rộ hơn so với năm 2013.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN