Phòng không Nga bắt UAV Mỹ hạ cánh ở Crimea

Hãng tin Ria-Novosti ngày 8/12 dẫn nguồn ấn phẩm kỷ niệm 100 năm ngày lực lượng phòng không Nga cho biết trong tháng 3/2014, lực lượng này đã buộc hạ cánh một máy bay do thám không người lái (UAV) Mỹ ở bán đảo Crimea.

Ấn phẩm trên lưu ý rằng "Phía Ukraine đã tìm cách tiến hành do thám từ trên không trên lãnh thổ Crimea bằng UAV. Những chiếc UAV cuối cùng thuộc đơn vị của Lữ đoàn trinh sát 66 Mỹ (đóng tại Bavaria) và được đưa tới khu vực thành phố Kirovograd (Ukraine)".

Chiếc MQ-5B Hunter của quân đội Mỹ.


"Sau khi tiến hành các biện pháp nghiệp vụ đã chặn được 2 máy bay do thám MQ-5B Hunter. Một trong số này chiếc thứ nhất bị dân quân thành phố Armiansk (Crimea) hạ ngày 10/3, chiếc thứ 2 bị buộc hạ cánh xuống mặt đất ngày 13/3 nhờ sự trợ giúp của hệ thống trinh sát điện tử trên bộ 1L222 Aviabaza", ấn phẩm của lực lượng phòng không bổ sung.

Được biết hiện tại Crimea đã hình thành hệ thống phòng không đầy đủ, có thể đáp trả bất cứ cuộc tấn công từ trên không nào. Chúng gồm hệ thống tên lửa-cao xạ tầm ngắn Pantsir và hệ thống tên lửa tầm xa S-300PMU.


Lực lượng phòng không Nga vào ngày 8/12 năm nay đã kỷ niệm "ngày bách niên". Trong lịch sử 100 năm, lực lượng này đã phát triển từ một đơn vị khí cầu nhỏ bảo vệ Petrograd trở thành quân chủng quan trọng nhất trong lực lượng vũ trang Nga với các khí tài hiện đại nhất.


Duy Trinh
Nga biến Crimea thành lá chắn trên không
Nga biến Crimea thành lá chắn trên không

Từ đầu tháng 12, hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động trên bán đảo Crimea và tại bán đảo này cũng đã hình thành trường radar liên tục.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN