Phòng chống sốt rét dựa vào cộng đồng

Ngày 12/4, Dự án Quỹ Toàn cầu phòng chống sốt rét Việt Nam (VGFMalaria) phối hợp Sở Y tế Bình Thuận tổ chức hội thảo về “Dự án tăng cường phòng chống sốt rét dựa vào cộng đồng”.


Dự án được triển khai tại 51 xã thuộc 7 huyện trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Đây là những điểm “nóng” về sốt rét với diễn biến phức tạp.


Từ khi triển khai, dự án đã mang lại một số hiệu quả nhất định. Số ca mắc sốt rét trên địa bàn tỉnh giảm 1,07%. Tại những điểm “nóng” như huyện Hàm Thuận Bắc, Tuy Phong, Bắc Bình, số ca mắc sốt rét đều giảm mạnh với tỉ lệ giảm từ 32% đến 66% so với năm 2011.


Tại hội thảo, nhiều đại biểu cũng cho biết, công tác phòng chống sốt rét trên địa bàn tỉnh còn gặp một só khó khăn như: Tại những địa bàn trọng điểm về sốt rét, dân số biến động, gây khó khăn cho việc quản lý; địa bàn rộng lớn trong khi mạng lưới y tế cơ sở còn thiếu và yếu, lực lượng làm công tác phòng chống sốt rét mỏng…


Để tháo gỡ những khó khăn trên, hội nghị thống nhất một số giải pháp như: tăng cường sự hợp tác giữa các ban, ngành; gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm giữa các tỉnh, thành; hợp tác với y tế tư nhân trong công tác phòng chống căn bệnh này.


Nguyễn Thanh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN