Phòng bệnh cho trẻ khi thời tiết thay đổi

Theo BS.CK2.Nguyễn Thị Thanh, Trưởng khoa Dịch vụ 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh: Khi thời tiết chuyển mùa từ nắng sang mưa, từ khô sang ẩm, lạnh, cần phải đặc biệt chú ý và chăm sóc sức khỏe cẩn thận cho trẻ nhỏ vì các cháu chưa kịp thích nghi với sự thay đổi của thời tiết.


Những triệu chứng báo hiệu cơ thể của trẻ bị tác động của thời tiết gồm: Hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt, ho khan hoặc ho khò khè, cảm giác ớn lạnh, rùng mình, buồn nôn hay tiêu lỏng...


Để bảo vệ sức khỏe cho bé khi thời tiết chuyển mùa, các bậc cha mẹ nên lưu ý giữ ấm cho trẻ, đội mũ khi ra ngoài. Trong phòng, nên giữ ấm và tạo môi trường thông thoáng cho trẻ. Cho trẻ uống nước nhiều, giúp da và đường hô hấp luôn ẩm. Chú ý tiêm chủng cho trẻ đầy đủ. Khi da bé hơi khô, nên bôi những loại kem giữ ẩm cho bé. Tắm rửa cho trẻ mỗi ngày, ngay cả khi trời lạnh nhưng bằng nước ấm.


Khi bé hắt hơi sổ mũi thì nên nhỏ mũi bằng nước muối sinh lý, mát xa lưng và tay chân trẻ bằng ít dầu khuynh diệp để kích thích máu huyết lưu thông. Trường hợp trẻ mắc bệnh nên đưa đi khám, không nên tự ý dùng thuốc, nhất là thuốc kháng sinh.


Phương Liên (tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN