Phó Chủ tịch Cuba tiếp đoàn nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ

Ngày 13/6, tại thủ đô La Habana của Cuba, Phó Chủ tịch thứ nhất Cuba Miguel Díaz-Canel đã tiếp đoàn thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa hiện đang có chuyến thăm đảo quốc Caribe này.

Thượng nghị sĩ Jeff Flake (trái) và Phó Chủ tịch thứ nhất Cuba Miguel Díaz-Canel. Ảnh: AP


Theo hãng thông tấn Prensa Latina (PL) của Cuba, phái đoàn Mỹ trên gồm các thượng nghị sĩ Jeff Flak, Susan Collins và Patrick Roberts, lần lượt đại diện cho các bang Arizona, Maine và Kansas. Tham dự buổi tiếp còn có bà Josefina Vidal, Vụ trưởng các vấn đề về Mỹ của Bộ Ngoại giao Cuba đồng thời là trưởng phái đoàn đàm phán Cuba, và một số quan chức của bộ này. Hai bên đã thảo luận tiến trình cập nhật mô hình kinh tế và xã hội của Cuba, cũng như mối quan hệ Cuba-Mỹ trong bối cảnh hiện nay, trong đó có sự cần thiết chấm dứt lệnh cấm vận kinh tế mà Washington áp đặt chống La Habana từ hơn nửa thế kỷ qua.

Sự kiện trên một lần nữa cho thấy dấu hiệu tích cực trong tiến trình bình thường hóa quan hệ Cuba-Mỹ kể từ khi hai nước tuyên bố tái thiết lập quan hệ ngoại giao sau nhiều thập kỷ bị gián đoạn. Hồi cuối tháng 5 vừa qua, Mỹ đã chính thức đưa Cuba ra khỏi cái gọi là "Danh sách các nước bảo trợ khủng bố".


TTXVN/Tin Tức
Hạ viện Mỹ chặn cấp kinh phí mở sứ quán tại Cuba
Hạ viện Mỹ chặn cấp kinh phí mở sứ quán tại Cuba

Ủy ban Chuẩn chi ngân sách Hạ viện Mỹ đã đưa ra một dự luật nhằm ngăn chặn việc cấp kinh phí để mở đại sứ quán hoặc các cơ sở ngoại giao khác của nước này tại Cuba.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN