Phim tài liệu “Vị tướng của nhân dân”

Gần 500 triệu đồng là số tiền mà các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã quyên góp để làm bộ phim tài liệu về vị anh hùng dân tộc “Vị tướng của nhân dân”, phim do tạp chí Điện Ảnh Việt Nam sản xuất.


Bộ phim “Vị tướng của nhân dân” không sử dụng ngân sách nhà nước mà dựa vào sự ủng hộ, đóng góp tự nguyện của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Tính đến ngày 27/3, đơn vị sản xuất phim đã nhận được sự ủng hộ với số tiền gần 500 triệu đồng.


Theo NSƯT Nguyễn Thị Việt Nga, biên kịch kiêm đạo diễn phim: Nội dung phim không đi sâu vào các chiến công mà sẽ tập trung khắc họa tình cảm sâu sắc mà Đại tướng dành cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, cùng tình cảm của quân và dân đối với ông.


Đoàn làm phim đã ghi hình ở Hà Nội, Quảng Bình. Trong 3 tháng tới, đoàn sẽ tiếp tục thực hiện cảnh quay ở TP Hồ Chí Minh, Thừa Thiên - Huế... Đặc biệt, đoàn phim sẽ có mặt tại Điện Biên Phủ để ghi hình làm tư liệu trong lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.


Ngoài các cảnh quay đi thực tế, phỏng vấn những nhân vật có thật, đoàn làm phim cũng sẽ sử dụng nhiều nguồn tư liệu từ báo chí tại Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những tư liệu quý giá của Đài Tiếng nói Việt Nam.


“Vị tướng của nhân dân” dự kiến dài 50 phút và sẽ hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm 1 năm ngày mất Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


P.V

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN