Philippines: Trùm khủng bố Malaysia có thể vẫn còn sống

Giám đốc Cơ quan Tình báo Các lực lượng vũ trang Philippines, Thiếu tướng Eduardo Ano, ngày 6/8 cho biết có "những dấu hiệu chắc chắn" rằng thủ lĩnh phiến quân Malaysia Zulkifli bin Hir (bí danh là Marwan), kẻ được cho là đã bị tiêu diệt trong một vụ không kích ở miền Nam Philippines 2 năm trước, hiện vẫn còn sống.

 

Tướng Ano cho hay cộng đồng tình báo đã thấy Marwan xuất hiện tại trung tâm Mindanao và được cho là gặp gỡ các thành viên của nhóm Các tay súng Tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF). Tướng Ano nói: "Như chúng tôi lo ngại, nhiều khả năng Marwan vẫn còn sống. Chúng tôi có những thông tin chắc chắn về sự hiện diện của tên này tại tỉnh Cotabato. Chúng tôi cũng có nguồn tin nói rằng họ đã gặp Marwan... Vẫn chưa có bằng chức xác thực cho thấy tên này đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công của quân đội cách đây 2 năm".

 

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi truyền thông dẫn lời thủ lĩnh nhóm Abu Sayyaf đang bị bắt giữ Khair Mundos cho biết tên đầu sỏ của mạng lưới khủng bố Jemaah Islamiyah (JI) này vẫn còn sống.

 

TN


 

Trung Quốc treo thưởng 48 triệu USD săn lùng khủng bố
Trung Quốc treo thưởng 48 triệu USD săn lùng khủng bố

Nhà chức trách khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương (miền Tây Trung Quốc) đã thông báo treo thưởng hơn 300 triệu NDT (khoảng 48 triệu USD) tiền mặt cho những người giúp săn lùng các nghi phạm khủng bố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN