Philippines thu hồi mỹ phẩm nguồn gốc Trung Quốc

Cơ quan Quản lý thực - dược phẩm Philippines (FDA) đã ra lệnh thu hồi ít nhất 15 loại mỹ phẩm, phần lớn có xuất xứ từ Trung Quốc, có tên trong danh sách sản phẩm làm đẹp bị cấm lưu hành ở Philippines.


Ảnh minh họa: Internet.


Phóng viên TTXVN tại khu vực Đông Nam Á dẫn thông báo của FDA ngày 22/7 cho biết các sản phẩm bị tịch thu vì "không an toàn, có nguy cơ gây hại cho người sử dụng".

Theo đó, những sản phẩm này có chứa hàm lượng kim loại nặng như chì, cadmium, thủy ngân và thạch tín vượt quá mức giới hạn cho phép theo tiêu chuẩn của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). FDA khẳng định sử dụng lâu dài những sản phẩm này có thể gây phản ứng phụ hoặc dị ứng gây hại hoặc làm tổn thương da vĩnh viễn.


Số mỹ phẩm bị thu giữ và cấm lưu hành mới nhất tại Philippines đa phần là kem dưỡng da hoặc làm trắng có bao bì in chữ Trung Quốc như Baiyansu, Bihuayn, Huayuenong, Yudantang.



TTXVN/Tin tức

 

EU cấm bán mỹ phẩm thử nghiệm trên động vật
EU cấm bán mỹ phẩm thử nghiệm trên động vật

Sau nhiều năm nỗ lực, cuối cùng, ngày 11/3 Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định cấm hoàn toàn việc buôn bán tất cả các loại mỹ phẩm được phát triển thông qua thử nghiệm trên động vật. Lệnh cấm được áp dụng đối với tất cả các loại mỹ phẩm được sản xuất tại bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN