Philippines sẽ mua tàu khu trục trang bị tên lửa của Italia

Bộ Quốc phòng Philippines (Philíppin) mới đây đã đạt thỏa thuận với Italia nhằm mua hai tàu khu trục lớp Maestral trang bị tên lửa của hải quân nước này.

Báo "Malaya Business Insight" của Philippines dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng nước này Voltaire Gazmin cho hay thỏa thuận trên có trị giá khoảng 280 triệu USD (11,7 tỷ peso Philippines).

Hợp đồng mua các tàu đã phục vụ trong Lực lượng Hải quân Italia từ năm 1980 này sẽ được ký vào tháng 1 năm sau. Việc bàn giao dự kiến diễn ra vào cuối năm sau khi công tác sửa chữa được hoàn thành.

Tàu khu trục F 573 Scirocco lớp Maestral của Italia. Ảnh: Internet.



Theo ông Gazmin, tàu khu trục lớp Maestral sẽ trở thành chiến hạm mạnh nhất của Hải quân Philippines. Các khu trục hạm này sẽ được bàn giao với đầy đủ vũ khí chống máy bay và tên lửa.

Hiện Hải quân Italia sở hữu 8 tàu khu trục lớp Maestral gồm: Maestral, Grekale, Libechchio, Shirokko, Alizeo, Euro, Espero và Dzeffiro hoạt động từ giai đoạn 1982-1985.

Chưa rõ cụ thể Philippines sẽ mua những chiếc nào. Khu trục hạm lớp Maestral có tải trọng 2.500 tấn, khả năng đạt tốc độ 32 hải lý/giờ, phạm vi hoạt động là 6.000 dặm. Các tàu khu trục này được trang bị bốn tổ hợp tên lửa chống máy bay hệ Teseo, tổ hợp phòng không Aspide, các loại pháo 127 mm Otobreda, 40 mm DARDO và hai thiết bị phóng ngư lôi 533 và 324 mm.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Gazmin cũng cho biết lực lượng quốc phòng nước này có ý định mua của Nhật Bản 10 tàu tuần tra mới cho Lực lượng Cảnh sát Biển. Theo lời ông, các tàu này sẽ được triển khai ở vùng biển phía tây Philippines.


TTXVN/Tin tức
Philippines phê chuẩn hiệp ước quân sự với Australia
Philippines phê chuẩn hiệp ước quân sự với Australia

Với tỷ lệ 17 phiếu thuận, 1 phiếu chống và không có phiếu trắng, Thượng viện Philippines ngày 24/7 đã phê chuẩn một hiệp ước quân sự với Australia, trong đó đề ra những qui định đối với các lực lượng binh sỹ hai nước thăm viếng lẫn nhau.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN