Philippines phá âm mưu đánh bom Đại sứ quán Trung Quốc

Cổng thông tin GMA News dẫn nguồn từ Bộ trưởng Tư pháp Philippines Leila de Lima ngày 2/9 cho biết 3 công dân nước này đã bị bắt giữ với âm mưu đánh bom Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila.

 

Lực lượng chức năng Philippines đã phát hiện thiết bị nổ ở gần sân bay Manila của các đối tượng nói trên. Theo bà Lima, những kẻ bị bắt khai rằng chúng muốn chính quyền Tổng thống Benigno Aquino có lập trường cứng rắn hơn trong cuộc tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc.

 

Ngoài Đại sứ quán Trung Quốc, những đối tượng này còn muốn đánh bom sân bay Manila và một trung tâm buôn bán lớn nhất thủ đô. Bộ Tư pháp đã mở cuộc điều tra, theo đó các nghi phạm sẽ bị buộc tội tàng trữ trái phép vật liệu nổ và có thể cả tội âm mưu khủng bố.


Trước đó, có thông báo rằng Cục Điều tra Quốc gia Philippines đã bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ phát hiện những thiết bị nổ giấu bên trong chiếc xe địa hình SUV Toyota Revo, đậu tại sân bay ở thủ đô Manila đêm 1/9. Tuy nhiên, thông báo không nhắc tới số phận của kẻ bị bắt thứ tư.

 

TN (Theo AFP, Tiếng nói nước Nga)

Philippines bắt 4 đối tượng chở thuốc nổ tới sân bay
Philippines bắt 4 đối tượng chở thuốc nổ tới sân bay

Nhân viên an ninh Philippines đã bắt giữ 4 đối tượng tiến vào bãi đỗ xe của Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino ở thành phố Pasay thuộc vùng đô thị Manila với một xe chất đầy thuốc nổ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN