Philippines mất 1/3 sản lượng gạo do bão

Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) ngày 19/11 cho biết, bão Haiyan đã phá hủy 1/3 khu vực trồng lúa của Philippines và kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp hạt giống mới cho nông dân nước này.


 

Người dân đảo Leyte nhận đồ cứu trợ thả từ máy bay quân sự. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất do bão Haiyan là nơi sản xuất 1/3 tổng sản lượng gạo của Philippines. Mùa thu hoạch chính của loại ngũ cốc chủ lực này diễn ra đúng thời điểm siêu bão đổ bộ. Có lo ngại rằng nhiều kho chứa đã bị phá hủy cùng với số lương thực bên trong. Hàng trăm nghìn nông dân Philippines hiện cần được hỗ trợ khẩn cấp để gieo vụ mới trước khi kết thúc mùa gieo hạt.


Bên cạnh những lo ngại về tình trạng đói nghèo gia tăng nhanh, thiệt hại do siêu bão Haiyan gây ra cho Phillipines còn có thể khiến tăng trưởng kinh tế của nước này chậm lại. Cơ quan Kinh tế và Phát triển quốc gia Phillipines (NEDA) cho rằng GDP của Philippines có thể chỉ tăng 4,1% trong quý IV/2013.


Theo số liệu công bố ngày 19/11, bão Haiyan đã cướp đi sinh mạng của 3.892 người và làm 18.267 người bị thương. Một tuần sau khi cơn bão đi qua, hiện 1.602 người vẫn mất tích.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN