Philippines lo ngại dịch bệnh bí ẩn ở Campuchia

Ngày 7/7, Bộ trưởng Y tế Philippines Enrique Ona cho biết nước này quyết định tăng cường kiểm tra y tế ở các sân bay nhằm ngăn ngừa nguy cơ xâm nhập của dịch bệnh bí hiểm đã cướp đi sinh mạng 60 trẻ em ở Campuchia.


Theo ông Ona, giới chức y tế Philippines sẽ thận trọng, cảnh giác hơn trong kiểm tra thân nhiệt và sức khỏe hành khách tại các sân bay quốc tế, trong bối cảnh xuất hiện dịch bệnh lạ nói trên và sẽ không có sự buông lỏng nào cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Tuy nhiên, Philippines không đưa ra hạn chế đi lại tới Campuchia.


Trong 3 tháng qua, dịch bệnh bí hiểm đã làm 60 trẻ em ở Campuchia thiệt mạng. Hiện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang tích cực hỗ trợ Campuchia tìm nguyên nhân dịch bệnh.

Trong 3 tháng qua, dịch bệnh bí hiểm đã làm 60 trẻ em ở Campuchia thiệt mạng. Ảnh Internet.


Tiến sĩ Nima Asgari, chuyên gia y tế công cộng của Liên hợp quốc (LHQ) tại Campuchia, cho biết tất cả các trường hợp tử vong đều là trẻ em dưới 7 tuổi, trong đó đa số là các em dưới 3 tuổi.


Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốt cao, đau ngực khó thở và tử vong vì suy hô hấp nhanh chóng. Thậm chí theo WHO, một số trẻ còn có dấu hiệu liên quan tới hệ thần kinh.



TTXVN/Tin Tức

Điều tra bệnh lạ gây tử vong hàng loạt trẻ em Campuchia
Điều tra bệnh lạ gây tử vong hàng loạt trẻ em Campuchia

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 3/7 cho biết đang giúp Campuchia điều tra nguyên nhân gây ra một căn bệnh lạ làm ít nhất 60 trẻ em dưới 7 tuổi ở nước này thiệt mạng, mà hầu hết tử vong chỉ trong vòng 24 giờ sau khi nhập viện.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN