Philippines đặt mua gần 100 tàu tuần tra mới

Ngày 22/6, Cục trưởng Cục ngư nghiệp và nguồn lợi thủy sản Philippines (BFAR), Asis Perezthông báo nước này sẽ mua gần 100 tàu tuần tra mới để bảo vệ nguồn thủy hải sản, một động thái giúp mở rộng đáng kể quy mô đội tàu tuần tra của Philippines so với 20 tàu hiện có.

Tàu của Hải quân Philippines. Ảnh: wikipedia.org


Phát biểu trước báo giới, ông Perez cho biết phần lớn các tàu đã được đặt mua sẽ được bàn giao trong năm nay, trong đó có 71 tàu tuần tra gần bờ và 27 tàu tuần tra xa bờ. Theo quan chức này, BFAR cũng đang tìm kiếm nguồn tài chính để mua thêm 10 tàu cỡ lớn hơn phục vụ công tác tuần tra các vùng biển sâu.

Philippines có vùng biển lớn gấp 8 lần diện tích đất liền, với 36.000km đường bờ biển và hơn 7.100 đảo lớn nhỏ. Gần đây, đảo quốc này đang nỗ lực nâng cấp quân đội bằng cách mua sắm thêm nhiều vũ khí mới cũng như làm sâu sắc mối quan hệ quốc phòng với các nước đồng minh như Nhật Bản và Mỹ. Ngày 22/6, Philippines cũng đã tiến hành đồng thời hai cuộc tập trận hải quân riêng rẽ với Nhật Bản và Mỹ.


TTXVN/Tin Tức
Philippines sẵn sàng tham gia vụ kiện Trung Quốc vào tháng tới
Philippines sẵn sàng tham gia vụ kiện Trung Quốc vào tháng tới

Philippines sẽ tham gia phiên xét xử về vụ kiện phản đối tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc với hầu hết khu vực Biển Đông tại Tòa Trọng tài Quốc tế vào tháng tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN