Philíppin cật lực khắc phục hậu quả bão Bopha

Theo số liệu chính thức công bố ngày 9/12, siêu bão Bopha đã gây hậu quả nặng nề tại Philíppin khi cướp đi sinh mạng của ít nhất 548 người và làm 827 người mất tích. Số người bị thương được xác định là gần 1.100 người.


Giới chức Philíppin lo ngại số trường hợp tử vong thực tế có thể vượt quá 1.000 người, tập trung chủ yếu ở miền nam. Ngoài ra, theo cơ quan khí tượng nước này, siêu bão Bopha đang đột ngột đổi hướng quay vào đảo lớn nhất của Philíppin là Luzon ở phía bắc. Vào lúc 4 giờ sáng 9/12 (theo giờ địa phương), tâm bão chỉ cách thành phố Laoag thuộc tỉnh Ilocos Sur 85 km.


Tính đến thời điểm này, ước tính có 1,09 triệu gia đình ở Philíppin bị ảnh hưởng bởi siêu bão Bopha, tương đương 5,4 triệu người. Trong số này, khoảng 77.000 gia đình đang phải sống tạm trong 173 trung tâm sơ tán của chính phủ. Thiệt hại về nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, tài sản cá nhân... được cho là lên tới 6,08 tỷ pêxô, tương đương 148,6 triệu USD.


Một quan chức quân đội Philíppin cho biết cứ mỗi giờ trôi qua, cơ hội tìm được người sống sót lại ít đi, vì vậy công tác cứu hộ cứu nạn phải nỗ lực gấp đôi. Trong khi đó, công tác cứu trợ cũng được nhanh chóng xúc tiến.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN